fbpx
Home
|
อาชญากรรม

โครงการ”7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น”

Featured Image
ตร.ร่วม มูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดตัวโครงการ “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” มอบรางวัลกล้องหน้ารถ พร้อมเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุฯช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) พร้อมด้วย นางกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ผู้แทนสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 และ สถานีวิทยุ จส.100 ร่วมแถลงเปิดแคมเปญ 7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นอาสาตาจราจร ตรวจตราการกระทำผิดกฎจราจรหรืออุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งจะมอบรางวัลและเกียรติบัตรให้กับผู้ส่งคลิปที่ได้รับคัดเลือก ในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ 2565 จำนวน 7 คลิป

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า แคมเปญ “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” เป็นการต่อยอดโครงการ “อาสาตาจราจร” ที่ ตร. ดำเนินการร่วมกับมูลนิธิเมาไม่ขับ โดยการรณรงค์ให้ประชาชนส่งคลิปกล้องหน้ารถ หรือคลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้นของเทศกาลปีใหม่ 2565 (29 ธ.ค.64 ถึง 4 ม.ค.65) ที่บันทึกเหตุการณ์การกระทำผิดกฎจราจรที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่น หรือบันทึกอุบัติเหตุสำคัญและสามารถใช้เป็นพยานหลักฐานในทางคดีของตำรวจได้ เพื่อช่วยคนดีชี้คนผิด ซึ่งจะคัดเลือกจากคลิปที่ประชาชนส่งมา จำนวน 7 คลิป และมอบรางวัลให้คลิปละ 10,000 บาท

โดยแคมเปญครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเงินรางวัลจำนวน 70,000 บาท ให้กับเจ้าของคลิปทั้ง 7 คลิป ที่ได้รับคัดเลือก ช่องทางสำหรับประชาชนในการส่งคลิป มี 4 ช่องทาง ได้แก่ คือ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. , จส.100, สวพ.91และมูลนิธิเมาไม่ขับ เพจอาสาตาจราจร โดยเมื่อทราบผลการตัดสินแล้ว จะประกาศและติดต่อเจ้าของคลิปให้มารับรางวัล คาดว่าน่าจะมอบรางวัลได้ช่วงกลางเดือน ม.ค.65 ทั้งนี้ ได้มอบรางวัลและเกียรติบัตรกับเจ้าของคลิปที่ได้รับการคัดเลือก รางวัลโครงการ “อาสาตาจราจร” ประจำเดือน ธ.ค.64 จำนวน 4 คลิป

และคลิปรางวัลพิเศษของนายสุภาพ กิจแสวง ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เฉี่ยวชนรถเก๋ง บนถนนกาญจนาภิเษก เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งคลิปกล้องหน้ารถของนายสุภาพฯ นอกจากจะบันทึกวินาที การเกิดอุบัติเหตุไว้ได้แล้ว นายสุภาพฯ ยังได้จอดรถและลงไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอีกด้วย ซึ่งถือเป็นตัวอย่างของการเป็นพลเมืองดี จึงได้มอบรางวัลพิเศษจำนวน 10,000 บาท และ ตร.จะทำการเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยจะมีการประชุมติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุและการจราจรทุกวัน ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น (29 ธ.ค.64 – 4 ม.ค.65)

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube