fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผกก.โจ้ ไม่ได้รับมอบทำคดีจับรถหนีภาษี

Featured Image
รอง ผบ.ตร. ยืนยัน ตรวจสอบไม่พบ ผู้กำกับโจ้ ได้รับมอบหมายให้จับกุมรถยนต์หนีภาษี

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกับพวก ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต โดยตำรวจขยายผลเกี่ยวกับการครอบครองรถยนต์หรูของพันตำรวจเอกธิติสรรค์ ที่พบว่าตั้งแต่ปี 2553 พันตำรวจเอกธิติสรรค์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับรถยนต์มากกว่า 400 คัน

โดยยอมรับว่า คดีนี้มีข้อพิรุธตรงที่ การตรวจยึดรถยนต์กว่า 400 คันนั้นพบว่า มีจำนวนรถยนต์จำนวน 270 คัน ที่เข้ามาในราชอาณาจักร จากนั้น จึงมีเอกสารเกี่ยวกับการตรวจยึดจับกุมเกิดขึ้นมาทีหลัง ส่วนอีกข้อพิรุธหนึ่ง พบว่า รถจำนวน 270 คัน ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผ่านแดนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ดังนั้น ตำรวจจำเป็นต้องไปขยายผลว่า หลักฐานการตรวจยึดรถ และหลักฐานการนำเข้ารถ ต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่งที่ไม่ถูกต้องส่วนรถยนต์หรูอีกกว่า 100 คัน ขณะนี้ยืนยันได้ว่า ไม่ปรากฏหลักฐานการนำเข้า หรือเอกสารทางกฎหมายเพื่อยืนยันแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน ดังนั้น ในอนาคตหากตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ต้องเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับพันตำรวจเอกธิติสรรค์ อีก

รอง ผบ.ตร. ยังเปิดเผยอีกว่า จากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่า พันตำรวจเอกธิติสรรค์ มีหน้าที่ในการจับกุมรถยนต์หรูแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดมาโดยตลอด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube