fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.จัดกำลัง6กองร้อยรับม็อบหน้าทำเนียบ

Featured Image
นครบาล เตือน ม็อบชุมนุมผิดกฎหมาย เผย ดำเนินคดีแล้วกว่า 223 ราย – เตรียมกำลังรับม็อบเย็นนี้ 6 กองร้อย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. กล่าวถึง กรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มราษฎร ในวันที่ 2 ก.ค.64 เวลา 16.00 น. โดยนัดรวมตัว ที่แยกอุรุพงษ์ เดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ตามถนนพิษณุโลกเปิดท้ายวันศุกร์รุกไล่เผด็จการนะจ๊ะ # ม็อบ2กรกฎา และในวันเสาร์ที่ 3 ก.ค.64 มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มประชาชนคนไทย โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ เวลา 15.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกอุรุพงษ์ แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก, กลุ่มไทยไม่ทน โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ เวลา 16.00 น. นัดรวมกลุ่มที่แยกผ่านฟ้า แล้วเดินไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ตามถนนนครสวรรค์ ขับไล่นายกรัฐมนตรี และกลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ เวลา 17.00 น. นัดรวมกลุ่มทำกิจกรรม Car Mob ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขับขี่รถไปทำเนียบรัฐบาล เปิดไฟกระพริบพร้อม บีบแตร ขับไล่นายกรัฐมนตรี

โฆษก บชน. กล่าวว่า กรณีมีการเชิญชวนให้มาร่วมชุมนุม ในวันที่ 2 ก.ค.64 ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มราษฎร ที่มีลักษณะเป็นการเปิดท้ายขายของคล้ายตลาดนัด โดยอ้างว่าเพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ทำมาหากินนั้นเป็นการชุมนุมหรือจัดกิจกรรมที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรงในเขตพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การรวมกลุ่มหรือทำกิจกรรม มากกว่า 20 คน จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม และหากมีการกระทำความผิดในส่วนอื่นเพิ่มเติมจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ส่วนวันที่ 3 ก.ค.64 ที่มีการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มขับรถเป็นขบวนไปตามท้องถนนหลายคัน ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ได้รับความสะดวก หรือทำให้การจราจรติดขัด เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบกและหากมีผู้ร่วมกิจกรรมเกินกว่า 20 คน ก็จะมีความผิดตาม พรก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 25

โฆษก บชน. กล่าวย้ำว่าตำรวจนครบาลเตรียมความพร้อมและจัดกำลังดูแลการชุมนุมดังกล่าวไว้แล้วโดยวันนี้จัดกำลัง 6 กองร้อย หรือ 900 นาย ส่วนวันพรุ่งนี้จะใช้กำลัง 9 กองร้อย หรือ กว่า 1,300 นาย ดูแลความปลอดภัยส่วนการดำเนินคดีกับแกนนำและผู้ชุมนุมที่ผ่านมาจำนวนรวม 223 ราย สรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการแล้ว 163 ราย ที่เหลืออีก 60 นาย อยู่ระหว่างดำเนินการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube