Home
|
อาชญากรรม

รวบบอย ตีนเมรุ หรี2 คดีพยายามฆ่า และอุ้มเรียกค่าไถ่

Featured Image
รวบบอย ตีนเมรุ หลบหนีหมายศาล 2 หมาย ในคดีพยายามฆ่า และอุ้มเรียกค่าไถ่

 

 

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้จับกุม นายเดชา หรือหลวงบอย (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 295/2565 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2565 ซึ่งหลบหนีระหว่างพิจารณาคดีในความผิดต่อชีวิต และความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ และหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 352/2565 ลงวันที่ 22 เมษายน 2565 ซึ่งหลบหนีในระหว่างพิจารณาคดีในความผิดต่อร่างกาย, ความผิดต่อเสรีภาพ และความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ จับกุมได้ที่ ถ.แสงศรี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 13 มีนาคม 2566

 

 

เนื่องจากตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ป. เร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ป. จึงได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัว นายเดชาฯ หรือบอย ตีนเมรุ ผู้ต้องหาซึ่งหลบหนีหมายศาลในระหว่างพิจารณาคดีจำนวน 2 หมายจับ ทั้งในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี พ.ศ.2552 และคดีร่วมกันอุ้มเรียกค่าไถ่ในคดียาเสพติด เมื่อปี พ.ศ.2564

 

 

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ทำการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเพิ่มเติม โดยพบว่านายเดชาฯ ได้เคยก่อเหตุกระทำความผิดในความผิดอื่นอีกหลายคดี ได้เเก่ คดีลักทรัพย์หรือรับของโจร คดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงเร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 13 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดสงขลาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube