fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.แนะเลี่ยงม็อบ24มิถุนาใน13เส้นทาง

Featured Image
ตำรวจนครบาล คาด  ม็อบ24มิถุนา กระทบการจราจร ใน 13 เส้นทางหลัก แนะวางแผนการเดินทาง เลี่ยงพื้นที่การชุมนุม

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร. ประชาสัมพันธ์ข่าวประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ตามที่ปรากฏทางสื่อ โซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปนั้น

 

ม็อบ24มิถุนา--จราจร -13

 

เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ อยู่บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก ที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ดังนั้นเพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน บช.น. จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้น

ประกอบด้วย 13 เส้นทาง ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯและควรหลีกเลี่ยง คือ ถ.ราชดำเนินใน , ถ.นครราชสีมา , ถ.ราชดำเนินกลาง , ถ.นครสวรรค์ , ถ.ราชดำเนินนอก , ถ.พิษณุโลก , ถ.ตะนาว,ถ.ศรีอยุธยา , ถ.ดินสอ,ถ.พระราม 5 , ถ.ลูกหลวง , สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และ ถ.ประชาธิปไตย

สำหรับเส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ประกอบด้วย

เส้นทางทิศเหนือ ถ.สุโขทัย ,ถ.อำนวยสงคราม ,ถ.นครไชยศรี , สะพานกรุงธน (ซังฮี้) ,ถ.เศรษฐศิริ , สะพานพระราม 7

เส้นทางทิศตะวันออก ประกอบด้วย ถ.วิภาวดีรังสิต ,ทางพิเศษศรีรัช ,ถ.พหลโยธิน ,ถ.สวรรคโลก ,ถ.พระราม 6 ส่วนเส้นทางทิศใต้ บริเวณ ถ.วิสุทธิกษัตริย์ , ถ.เจริญกรุง ,ถ.หลานหลวง , ถ.เยาวราช ,ถ.บำรุงเมือง, ถ.พระราม 1 ,ถ.วรจักร , ถ.พระราม 4

และ เส้นทางทิศตะวันตก บริเวณ ถ.จรัญสนิทวงศ์ , สะพานพระราม 8 ,ถ.บรมราชชนนี ,สะพานพระพุทธยอดฟ้า ,ถ.อรุณอัมรินทร์ และสะพานพระปกเกล้า

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความ สะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข โทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทำเนียบ 23-6-64

 

เจ้าหน้าที่ทำเนียบเตรียมพร้อมรับมือม็อบพรุ่งนี้ ขอความร่วมมือไม่จอดรถค้างคืนในทำเนียบ นายกฯยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า บรรยากาศในทำเนียบรัฐบาลวันนี้ยังเป็นไปโดยปกติ แต่มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลให้เตรียมความพร้อม

โดยมีการขอความร่วมมือไม่ให้จอดรถค้างคืนในทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 23 มิ.ย. และขอสงวนจุดจอดรถในวันที่ 24 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. บริเวณถนนลูกหลวง ตั้งแต่สะพานอรทัย-สะพานมัฆวาน บนพื้นผิวการจราจร ตั้งแต่ประตู 8 ทำเนียบรัฐบาล-ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ผิวการจราจร (ฝั่งซ้าย) ตั้งแต่ประตู 6 ทำเนียบรัฐบาล-อาคาร11 (โรงยิม) และลานจอดรถหน้าอาคาร 20 และหน้าอาคาร 18

สำหรับภารกิจของนายกฯในวันพรุ่งนี้ เบื้องต้นยังคงเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะให้การต้อนรับนายเมอีร์ ชโลโม (H.E. Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นหน้าที่

ขณะที่สื่อมวลชน ยังสามารถเข้าปฏิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ ยังไม่มีการห้ามหรือแจ้งปิดประตูทางเข้าแต่อย่างใด แต่มีการแจ้งให้ผู้ปฏิบัติงานในทำเนียบออกจากพื้นที่ในเวลา 14.00 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเที่ยงคืนวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตู้คอนเทนเนอร์ มาวางลงที่จุดเพื่อสกัดกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล อาทิ บริเวณ สะพานเทวกรรม, สะพานชมัยมรุเชฐ และสะพานมัฆวานรังสรรค์ เหมือนกับการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีการเน้นย้ำว่าต้องไม่มีการกีดขวางการจราจรของประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube