fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทูตยูเครนเสียชีวิตบนเกาะหลีเป๊ะ

Featured Image
ทูตยูเครน เสียชีวิต ในรีสอร์ท บนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล คาดมาจากโรคประจำตัว เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้รับรายงานแล้ว ตร.ยันตรวจไม่พบเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. สภ.หลีเป๊ะ จ.สตูล ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตที่สอร์ท แห่งหนึ่ง ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ Mr. Andrii Beshta อายุ 45 ปี เอกอัครราช ทูตยูเครน ประจำประเทศไทย จึงได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยงัดแงะ

สอบถามพยาน Mr.Ostap Beshta บุตรชายซึ่งพักภายในห้องเดียวกัน ให้การว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 23.00 น. ผู้ตายเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่งวันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ตายได้อาเจียนและหมดสติ แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน ร.ต.อ.บีดัน สาริปา พงส.สภ.เกาะหลีเป๊ะ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป ได้รับทราบเพิ่มเติมว่าท่านเอกอัครราชทูตยูเครน เดินทางมาที่เกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 พร้อมบุตรชายวัย 17 ปี เพื่อมาพักผ่อน มาเยี่ยม และลา นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.สตูล (ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัว) สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต สันนิษฐานเบื้องต้น ว่ามาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งจะทาง รพ.สต.หลีเป๊ะ และจนท.ตำรวจ กำลังหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ขณะที่ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้วส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากมีความเกี่ยว ข้องกับทางการทูต ประกอบกับอยู่ระหว่างชันสูตร โดยสาเหตุเบื้องต้น คาดว่ามาจากโรคประจำตัวและไม่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19

 

ร.ภ.9 แถลงกรณี ทูตยูเครน เสียชีวิต

ตร.ภ.9 แถลงกรณีทูตยูเครน เสียชีวิต ที่เกาะหลีเป๊ะ ยันตรวจไม่พบเชื้อโควิด เตรียมนำศพส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ชันสูตร หาสาเหตุที่ชัดเจน

พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรุษ แสงจันทร์ ผบก.ภ.จว.สตูล, หน่วยปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ที่ 491 และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สตูล ร่วมกันแถลงชี้แจงกรณี Mr. Andrii Beshta (อันดรีย์ เบชตา) อายุ45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ที่เสียชีวิตในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล ว่า

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ร้อยเวร สภ.เกาะหลีเป๊ะ จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบ ผู้เสียชีวิต คือ Mr. Andri Beshta เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์ประจำเกาะหลีเป๊ะได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย และตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยงัดแงะ

สอบถามพยาน คือ Mr.Ostap Beshta บุตรชายผู้เสียชีวิต ซึ่งพักภายในห้องเดียวกันให้การว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 23.00 น. ผู้ตายเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่ง วันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ตายได้อาเจียน และหมดสติแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ศพของผู้เสียชีวิตทางแพทย์ได้ทำการตรวจกหาเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ซึ่งผลคือไม่พบเชื้อ โดยขณะนี้ศพได้เคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลจังหวัดสตูล เพื่อรอการลำเลียงไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจหาสารในร่างกายและชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

 

 

@inn_news

ตร.ภ.9 แถลง ทูตยูเครน เสียชีวิตในรีสอร์ท บนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด#ทูตยูเครน#เกาะหลีเป๊ะ #สตูล#โควิด#เชื้อโควิด#INNNews#ข่าวtiktok

♬ original sound – INNNews – INNNews

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก FB : Посольство України в Таїланді/Embassy of Ukraine in the Kingdom of Thailand

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube