fbpx
Home
|
ข่าว

วงการลูกหนังเศร้า! ‘เปเล่’ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี

Featured Image
เปเล่ อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิลระดับตำนาน เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี หลังต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้มาอย่างยาวนาน

 

 

เปเล่ ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลชาวบราซิเลี่ยน เจ้าของสถิติคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยกับทีมชาติบราซิล ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 82 ปี หลังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ โดย ตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา สุขภาพร่างกายของตำนานานแข้งทีมชาติบราซิลทรุดโทรมลงมากโดยเฉพาะหลังจากผ่าตัดเอาเนื้องอกที่ลำไส้ใหญ่ออก เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งทำให้ต้องเข้ารักษาอาการหลังผ่าตัดอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะอาการทรุดหนักต้องเข้ารักษาตัวอีกครั้งเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

 

ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการของเปเล่ ไม่สู้ดีนัก ก่อนจะมีคำยืนยันจากแพทย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เจ้าตัวมีปัญหาไตและหัวใจเพิ่มเติม จนกระทั่งล่าสุดในคืนวันที่ 29 ธันวาคม ได้มีการแจ้งข่าวร้ายถึงการจากไปของ เปเล่

 

อดีตแข้งวัย 82 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดตลอดกาลจากการช่วยให้ทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัยในปี 1958, 1962 และ 1970 ซึ่งเป็นคนเดียวที่ทำได้ รวมถึงรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย

 

เปเล่ ค้าแข้งกับ ซานโตส ทีมดังในบ้านเกิดนานเกือบสองทศวรรษระหว่างปี 1956 ถึง 1974 ก่อนย้ายไปทิ้งทวนกับ นิวยอร์ก คอสมอส ในสหรัฐฯ ระหว่างปี 1975 ถึง 1977 ส่วนในนามทีมชาติบราซิล ลงสนามทั้งหมด 92 นัด ยิงได้ 77 ประตู

 

เจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” เป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติบราซิลอยู่นานหลายสิบปีก่อนถูก เนย์มาร์ ขึ้นมาทาบสถิติได้ในฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา และถูกบันทึกจากกินเนสส์บุ๊กว่าเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูได้มากสุดตลอดกาลที่ 1,279 ประตูตลอดชีวิตค้าแข้งซึ่งรวมถึงเกมอุ่นเครื่องด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube