fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย เห็นด้วยส่งไม้ต่อ “บิ๊กตู่ สู่บิ๊กป้อม”

Featured Image
“นพ.ชลน่าน” ระบุ เพื่อไทย ได้ประโยชน์ เห็นด้วยส่งไม้ต่อ “บิ๊กตู่ สู่บิ๊กป้อม” บอก พล.อ.ประวิตร มีข้อดีมากกว่า แทงกั๊ก จับมือ พปชร. ย้ำ ไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ มั่นใจ แคนดิเดต เพื่อไทย ตอบโจทย์ทุกมิติ

 

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐเรื่องการส่งไม้ต่อ “บิ๊กตู่สู่ บิ๊กป้อม” ว่า เป็นข่าวที่มาจากการให้สัมภาษณ์ของ ส.ส.ท่านหนึ่ง จึงขอถามกลับว่าได้ถาม 3 ป. หรือยัง ซึ่งเรื่องนี้เป็นแนวคิดของแต่ละพรรคการเมือง และเป็นสิ่งที่เสรอได้ แต่ต้องถามประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ที่จะมีการส่งผลัดกันเป็นนายกรัฐมนตรี คนละ 2 ปี ซึ่งในมุมของพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าประชาชนจะไม่เลือก เพราะที่ผ่านมาทั้ง รัฐบาล คสช. ที่มีการใช้กฎหมายพิเศษจนกระทั่งมาเป็นรัฐบาลปัจจุบัน ก็ยังมีสภาพแบบเดิม ไม่สามารถออกจากวิกฤติได้ ส่วนจะส่งต่ออย่างไรอยู่ที่ประชาชนเลือก

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ระบุว่า อยากให้มีการส่งต่อเพราะ พรรคเพื่อไทยได้ประโยชน์ ประชาจะได้มีข้อตัดสินใจได้ชัดและหันมาเบือกพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่ได้ส่งข้อกังวลใดๆ เพราะพรรคเพื่อไทย พร้อมแข่งขันทางการเมืองกับทุกพรรคอยู่แล้ว ไม่ว่าระบบจะเป็นอย่างไร เพราะเคยผ่านแนวทางที่เลวร้ายที่สุดมาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวมองว่า ในกรณีที่เป็น พล.อ.ประวิตร ยังมีข้อดีกว่าพลเอกประยุทธ์ในมุมการเข้าอกเข้าในประชาชน และความเป็นมนุษย์

 

ส่วนการบอกว่า พล.อ.ประวิตร ดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมีโอกาสเป็นไปได้ในการจับมือทำงานทางการเมืองร่วมกันหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีคำถามนี้ แต่ในทางการเมืองตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยืนยันชัดว่าจะไม่มีการ ประกาศจับมือกับพรรคการเมืองใดก่อนการเลือกตั้งเพราะเคารพประชาชน ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนไม่เห็นด้วยหรือเป็นการบังคับให้ไม่มีทางเลือก ส่วนหลังการเลือกตั้งเทื่อผลคะแนนออกมาแล้ว จะดูที่ผลคะแนนของประชาชน หากประชาชน ไว้วางใจเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ 250 คะแนนขึ้นไปจะมีสิทธิ์กำหนดทิศทางได้ว่าจะร่วมมือกับพรรคการเมืองใด ซึ่งมีการวางเงื่อนไขไว้คือ1.ต้องมีทิศทางอุดมการณ์การทำงานเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย 2. ไม่เลือกพรรคที่สนับสนุนเผด็จการและสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์อย่างแน่นอน

 

3. การทำงานร่วมกัน โดยต้องนำนโยบายมาสอดประสานว่าจะทำงานร่วมกันในละกระทรวงหรือไม่

 

เมื่อถามย้ำว่า จะไม่สนับสนุน เฉพาะ พล.อ. ประยุทธ์? ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า พรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และพรรคการเมืองที่ยังชู พล.อ.ประยุทธ์ พรรคเพื่อไทยประกาศชัดว่าไม่เอาอยู่แล้ว เพราะขัดกับอุดมการณ์พรรค

 

ส่วนหากพรรค ไม่ได้มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมจะจับมือร่วมงานทางการเมืองหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าว ไม่ได้ใช้คำว่าพร้อม แต่ต้องดูตามเงื่อนไข 3 ข้อ ว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่

 

ขณะที่การเปิดชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐออกมาแล้ว มองว่า แคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยจะสู้ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการที่ทำให้ประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย รวมถึง เรื่องนโยบายที่เป็นจุดแจ็งของพรรค และว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ ดังนั้น? จึงมั่นใจว่า 3 หัวใจหลัก จะเป็นความเข้ทแข็ง และเมื่อเปิดแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็มั่นใจว่า จะตอบโจทย์ปัญหาของประชาชนทุกมิติ ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube