fbpx
Home
|
ข่าว

บีจี ปทุม พ่าย อูราวะ 0-4 ปิดฉาก ACL 2022

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พ่าย อูราวะ เรด ไดมอนส์ 0-4 ปิดฉาก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ที่รอบ 8 ทีม

 

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ณ ไซตามะ สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แทนจากประเทศไทย พบ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น

 

โดยเกมนี้ทัพ “เดอะ แรบบิท” ของโค้ชมาโกโตะ เทกุระโมริ ส่งผู้เล่นชุดเดิมจากนัดชัยชนะเหนือ คิตฉี เอสซี ลงสนาม นำโดยกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น พร้อมแผงกองกลางที่ประกอบไปด้วย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็น กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก กองหลังมี สันติภาพ จันทร์หง่อม, อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ และ สหรัฐ ปองสุวรรณ คุมเกมรับ ส่วนกองหน้ามี ธีรศิลป์ แดงดา และ อิคซาน ฟานดี้ ไล่ล่าประตู

 

เริ่มเกมได้เพียง 1 นาที ยูสุเกะ มัตสึโอะ หลุดเข้าไปยิงให้แฟน อูราวะ เรด ไดมอนส์ ได้เฮก่อน แต่ประตูของกองหน้าหมายเลข 11 ถูกยกเลิกจากจังหวะแฮนด์บอล เป็นสัญญาณให้ทัพ “เดอะ แรบบิท”

 

ต้องระวังตัวตั้งแต่ต้นเกมนาทีที่ 32 เดวิด โมเบิร์ก ขยับจากพื้นที่ริมเส้น เข้ามารับบอลด้านใน ก่อนจะหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายผ่านมือ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ให้ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 42 อูราวะ เรด ไดมอนส์ บวกสกอร์เป็น 2-0 จากลูกเตะมุมจากกราบซ้ายของ ทาคาฮิโร เซกิเนะ และเป็น ทาคุยะ อิวานามิ ที่โฉบเข้ามาโหม่งในกรอบหกหลาอย่างสวยงาม จบครึ่งเวลาแรก “เดอะ เรด” ถือความได้เปรียบที่ 2-0

 

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 65 อัตสึกิ อิโตะ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนาม ก่อนจะจ่ายต่อให้ โยชิโอะ โคอิซึมิ ทางกราบซ้าย ได้เล็งและยิงไปที่เสาไกล บอลเสียบข้างตาข่ายส่งให้ อูราวะ เรด ไดมอนส์ หนีห่างเป็น 3-0นาทีที่ 72 ทาคาฮิโระ อากิโมโตะ หลุดตัวประกบมายังฝั่งซ้ายของเขตโทษและยิงให้ อูราวะ เรด ไดมอนส์ นำเพิ่มเป็น 4-0 จบเกมเป็น อูราวะ เรด ไดมอนส์ ที่เอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 ปิดฉากเส้นทางในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

โดยทัพนักเตะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงสนามอีกครั้งในศึก ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 พบ ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 31 ส.ค. 2565 เวลา 18.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube