fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชรับมือแล้งกำจัดสิ่งขวางทางน้ำลำตะคอง

Featured Image
โคราช รับมือแล้ง ระดมพลังกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำลำตะคองเขตเมือง เพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำลำตะคอง สู่พื้นที่ปลายน้ำได้สะดวกมากขึ้น

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ,กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี , สำนักจัดการป่าไม้ที่ 8 , เทศบาลนครนครราชสีมา , โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำตะคอง ตั้งแต่ช่วงมิตรภาพซอย 4 ถึง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยนำกำลังพลจากส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจิตอาสา รวมกว่า 100 คนพร้อมกับทรัพยากร ได้แก่ เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ 4 ลำ , เลื่อยยนต์ 5 เครื่อง , รถกระเช้า 2 คัน , รถบรรทุกพร้อมเครน 1 คัน , เรือกำจัดผักตบชวา 1 ลำ , มีด และเลื่อยมือ 20 ชุด เข้าดำเนินการ

 

 

 

 

 

ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้คิกออฟเปิดกิจกรรม เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย “โคราชไม่ท่วมไม่แล้ง เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำภายในลำตะคองและลำบริบูรณ์” มาตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังจะมาถึง รวมทั้ง เพื่อให้น้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำตะคอง สามารถไหลไปสู่พื้นที่ปลายน้ำได้อย่างสะดวก ซึ่งวันนี้ดำเนินกิจกรรมกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำตะคอง เป็นวันที่ 3 แล้ว มีเป้าหมายกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำตะคองจากชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 ถึงโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รวมระยะทาง 7,300 เมตร รวมทั้งทำการรื้อฝายกั้นน้ำ รื้อท่อระบายน้ำ รื้อสะพานที่ชำรุดในลำตะคองและลำบริบูรณ์ จำนวน 5 จุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำภายในลำตะคองและลำบริบูรณ์

 

โดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำเงินบริจาค “โครงการครัวโคราชแบ่งปัน” นำมาจัดหาข้าวกล่องมื้อกลางวัน มอบให้เจ้าหน้าที่และจิตอาสา จำนวน 50 กล่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube