fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นทท.ต่างชาติอุบัติเหตุเชียงใหม่ปลอดภัยแล้ว

Featured Image
จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมให้การดูแลนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถตู้นำเที่ยวประสบอุบัติเหตุที่ อ.แม่แตง อย่างเต็มที่ ล่าสุด อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

 

 

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ และผู้แทนจากผู้ประกอบการบริษัทเปรมประชาขนส่ง จำกัด ได้ร่วมกันแถลงถึงแนวทางการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากเหตุการณ์รถตู้โดยสารนำเที่ยวเปรมประชา ทะเบียน 10-6962 เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุระหว่างพานักท่องเที่ยวเดินทางไปอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

 

 

โดยได้เริ่มออกเดินทางจากขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าไปยังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ในระหว่างที่รถวิ่งบนถนนสาย 1095 ไปจนถึงบ้านแม่เลา ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุยางรถล้อหน้าฝั่งซ้ายแตก จนรถเสียหลักไถลลงข้างทาง พุ่งชนต้นไม้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุจำนวน 2 ราย เป็นชายชาวเนเธอร์แลนด์ 1 ราย และหญิงชาวฝรั่งเศส 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 10 ราย ขณะที่คนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายอเนก เพชรมา พนักงานขับรถไปสอบปากคำยังสถานีตำรวจเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 รายนั้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดเข้ารักษาที่โรงพยาบาลทันที โดยหญิงชาวไทย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บมีแผลบริเวณใบหน้าและแขนด้านขวา ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถกลับบ้านได้ ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นนักท่องเที่ยวหญิง มีอาการเคล็ดบริเวณลำคอ ขณะนี้ได้เดินทางไปยังอำเภอปายอย่างปลอดภัยแล้วเรียบร้อย ด้านผู้บาดเจ็บชาวต่างชาติอีก 8 ราย ได้ถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

 

 

 

และเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ทีมแพทย์ได้ออกมาแถลงถึงอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 ราย พบว่า มีอาการหนัก 1 ราย คือ กระดูกข้อมือหัก กระดูกต้นขาหัก กระดูกสะโพกหัก และกระดูกสันหลังหักหลายซี่ ล่าสุด ผู้ป่วยรายนี้อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว ส่วนอีก 7 ราย มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนใหญ่เป็นแผลบริเวณบนใบหน้าแขน และจะนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ เพื่อดูอาการต่อไป คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้วันพรุ่งนี้

 

 

 

ขณะที่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้ทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าวแล้ว พบว่า รถคันดังกล่าวได้ผ่านการตรวจสภาพรถเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ภาษีรถไม่ขาด พร้อมทั้งได้ตรวจสอบความเร็วรถขณะขับขี่แล้ว ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 83 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากนี้จังหวัดเชียงใหม่และทุกภาคส่วนจะได้เข้าไปดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งประสานกับทางสถานทูตในการดูแลนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับประเทศภูมิลำเนาทำพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บนั้นจะดูแลรักษาพยาบาลอย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมทั้งยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่พร้อมที่จะต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่อย่างเต็มที่

 

 

 

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวฯ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำกระเช้าดอกไม้ไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ได้ดูแลอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube