fbpx
Home
|
ข่าว

“วสวรรธน์” ให้กำลังใจ 2 พรรคเคลียร์เก้าอี้ประธานสภาฯ

Featured Image
“วสวรรธน์” ให้กำลังใจ 2 พรรคเคลียร์เก้าอี้ประธานสภาฯ ชี้ต้องคำนึงถึงหลักการ บอกยินดีหมดไม่ว่าใครนั่ง ไม่อยากเอาไม้บรรทัดตัวเองไปวัดใคร ลั่นหากเปิดให้ฟรีโหวต นำไปสู่เฟลโหวต

 

 

 

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง กล่าวถึงกรณีการประชุมร่วมกันของ 8 พรรคร่วมในวันที่ 2 ก.ค. วาระสำคัญจะหนักไปที่เรื่องประธานสภาหรือไม่ ว่า เรื่องของประธานสภา เคยพูดไปแล้ว ไม่อยากให้ตำแหน่งประธานสภาฯ ตำแหน่งเดียวเป็นตัวฉุดรั้ง ในการที่จะจัดตั้งรัฐบาล และมองว่าควรถอยคนละก้าวเพื่อประชาชน ส่วนตัวมองว่าน่าจะพูดคุยกันได้ ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไร และให้กำลังใจทั้ง 2 พี่ใหญ่ ซึ่งประชาชนให้ความคาดหวังกับเรามาแล้ว เราจะไม่ไปทำลายความหวังของพี่น้อง เพราะไม่อยากให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง

 

 

ส่วนมองว่ากำหนดการในการประชุมพรรคร่วมถูกเลื่อนออกไป จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าออกไปหรือไม่ นายวสวรรธน์ กล่าวว่า ทุกพรรคมีทีมงานที่จะต้องไปสื่อสารกัน อาจจะต้องใช้เวลา ซึ่งมีหลายส่วนทั้งกรรมการบริหารพรรค หรือบุคคลากรในพรรค ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ อาจจะต้องมีการพูดคุยกันหลายฝ่าย ซึ่งการเลื่อนกำหนดการออกไป มองว่า ไม่เป็นไร เพราะยังมีเวลาอยู่ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด อยากให้ความเชื่อมั่นกับพี่น้อง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องว่า เราจะมีรัฐบาลได้เร็ววัน โดยที่ตำแหน่งประธานสภาฯ จะไม่เป็นตัวปัญหา ทั้งนี้ ตนให้กำลังใจทั้ง 2 พรรค ไม่ว่าใครจะมาเป็นก็ยินดี แต่ส่วนตัวมองว่าหลักการก็สำคัญ โดยอยากให้คำนึงถึงหลักการก่อน หลักค่อยอยู่ไม่นาน หลักการอยู่ตลอดไป และมองว่าหาก 2 พรรคตกลงกันได้ก็ไม่มีปัญหา

 

 

ส่วนจะถึงขั้นฟรีโหวตเลยหรือไม่ นายวสวรรธน์ ระบุว่า ตนมองว่าพี่ใหญ่คือพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดแล้วว่าจะระมัดระวังไม่ให้เกิดขึ้น พรรคร่วมรัฐบาลเองก็เช่นกัน เพราะหากมีการฟรีโหวตตนมองว่าอาจจะนำไปสู่เฟลโหวตมากกว่า

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเปิดชื่อ นายปดิพัทธ์ สันดิภาดา ส.ส.พิษณุโลก เป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ มองว่าพรรคเพื่อไทย ควรจะรีบเปิดชื่อหรือไม่ เพื่อให้เกิดการเปรียบเทียบและพิจารณา นายวสวรรธน์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบแทนพรรคเพื่อไทยได้ ต้องไปถามทางพรรคเพื่อไทย แต่มองว่าใครจะมาเป็นเราก็ยินดีหมด แสดงว่าคนนั้นต้องเหมาะสมแล้ว ไม่ว่าจะมาจากพรรคไหน วันนี้ทุกคนจับตาดูเราอยู่ เราต้องรักกันเหนียวแน่น ซึ่งวันที่ 2 ก.ค. จะมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้น และต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ได้ โดยทุกคนจะถอยกันคนละก้าว สองก้าว เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนผิดหวัง ซึ่งทุกอย่างจะจบแน่นอน

 

 

เมื่อถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล มีสเปกของประธานสภาฯ ที่ตั้งไว้หรือไม่ นายวสวรรธน์ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีเหตุผลของตัวเอง ตนไม่สามารถเอาไม้บรรทัดไปวัดว่าใครเหมาะสมที่สุด หรือใครยังไม่เหมาะสม แต่มองว่าหาก 2พรรค ตกลงกันแล้ว ก็คงจะเหมาะสมและคงต้องยอมรับ เมื่อถามว่า แสดงว่าอยากให้วัฒนธรรมการเมืองเปลี่ยนไปจากเดิมที่ผ่านมาใช่หรือไม่ นายวสวรรธน์ กล่าวว่า จริงๆวัฒนธรรมการเมืองแบบใหม่ออกมาตั้งแต่วันเลือกตั้งจบไปแล้ว คือ พรรคอันดับ 1 พรรคอันดับ 2 และพรรคประชาธิปไตย จับมือด้วยกัน จึงอยากให้รักษาบรรยากาศแบบนี้ไว้ และอยากให้คำนึงเสมอว่าพี่น้องประชาชน ให้ดาบอาญาสิทธิ์ มาแล้ว ให้เสียงสวรรค์มาแล้ว เราต้องไม่ลืมตรงนี้

 

 

ส่วนกระแสข่าวอาจจะเลื่อนการเกิดประชุมเพื่อโหวตเลือกของประธานสภาฯ ในวันที่ 4 ก.ค. ออกไปเนื่องจากเกิดปัญหาความไม่ลงตัวทั้ง 2 พรรค นายวสวรรธน์ ระบุว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบข้อมูล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube