fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ก.อุตฯเปิดงานสัมมนา OIE Forum 2021

Featured Image
ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ย้ำใน OIE Forum 2021 ภาคอุตสาหกรรมเป็นเครื่องจักรสำคัญสำหรับเศรษฐกิจในอนาคต เน้นก้าวไปสู่ ศก.มูลค่าสูง

 

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “OIE Forum 2021 : Thailand Industry Beyond Next Normal อุตสาหกรรมไทยก้าวไกล สู่ยุคใหม่ที่ยั่งยืน” ระบุว่า ภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรมของไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การใช้ชีวิตและวิถีชีวิตต่างๆเปลี่ยนแปลงไปและกำลังก้าวสู่ยุค Next Normal ส่งผลกระทบต่อการผลิต การส่งออก ในภาพรวม ของอุตสาหกรรม โดยอุตสาหกรรมหลายสาขาชะลอตัวและ บางอุตสาหกรรม มีแนวโน้มที่จะต้องเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวรไม่ว่าจะเป็นการผลิตสินค้าเพื่อขายบนออนไลน์ การปรับการผลิตในรูปแบบอัตโนมัติทดแทนแรงงาน และการเกิดโอกาสใหม่ในอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์

 

 

 

 

ซึ่งภาคอุตสาหกรรมถือเป็นเครื่องจักรสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจของประเทศเกิดโตไปได้ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ซึ่งมุ่งเน้นไปสู่เศรษฐกิจมูลค่าสูง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอุตสาหกรรมในอนาคต โดยทางกระทรวงอุตสาหกรรมมองเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและมุ่งที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า เช่น ยานยนต์แห่งอนาคต อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ อุตสาหกรรมการผลิตหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมชีวภาพและอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร รวมถึงสนับสนุนนโยบายภายใต้เศรษฐกิจ BCG ซึ่งถือเป็นเป้าหมายของประเทศไทยในการก้าวสู่เวทีโลก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube