fbpx
Home
|
อาชญากรรม

1 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดหีบเลือกตั้ง เขต4 นนทบุรี

Featured Image
1 ชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดหีบเลือกตั้ง เขต4 นนทบุรีประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เรื่อยๆ ด้านปัญหาที่พบบ่อยสุดคือการลืมบัตรประชาชน

 

 

บรรยากาศ 1 ชั่วโมงสุดท้าย ก่อนปิดหีบเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 77-82 และ 143-148 เขต 4 ปากเกร็ด นนทบุรี บริเวณลานด้านข้างศูนย์การค้าคอสโม บาซาร์ เมืองทองธานี พบประชาชนยังคงเดินทางเข้ามาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง แต่อาจจะไม่เยอะเท่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดหีบเมื่อเวลา 08.00 น. เป็นต้นมานั้น ยังไม่พบการกระทําผิดกฎหมายใดๆภายในหน่วยเลือกแห่งนี้ ส่วนปัญหาที่เจ้าหน้าที่พบบ่อยที่สุดคือประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลืมพกบัตรประชาชนมาจึงต้องย้อนกลับไปเอาทำให้เสียเวลา ด้านของสภาพอากาศมีแดดร้อนจัด แต่เจ้าหน้าที่เผยว่า ยังไม่พบผู้ที่เป็นลมในเขตเลือกตั้งนี้แต่อย่างใด

 

 

ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดมีสิทธิ์ แต่ยังไม่เดินทางออกมาใช้สิทธิ์ ขอให้รีบเร่งเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะหากเกินเวลา 17.00 น. แล้วจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม

 

 

1ชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดหีบพบฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ซื้อเสียง 8จังหวัดจับกุมพร้อมของกลาง4คดีเวลา 15.30น. พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภาพรวมการดูแลความปลอดภัยการเลือกตั้งทั่วประเทศ ก่อนเวลาปิดหีบ 1 ชั่วโมง โดยได้รับรายงานว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้งแล้ว 20 ราย ,บันทึกภาพในคูหาที่จังหวัดระยอง 1 ราย ,จำหน่ายสุราในเวลาต้องห้ามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

หรือกกต. กำหนด 7 ราย และทำลายป้ายหาเสียง 145 คดี จำนวนกว่า 1,000 ป้าย และพบมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงรวม 8ราย โดยตำรวจจับกุมพร้อมของกลางจำนวน 4 คดี ส่วนอีก 4 คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานว่าเข้าข่ายการซื้อเสียงหรือไม่ โดย8จังหวัดประกอบด้วย บึงกาฬ อยุธยา พิจิตร สงขลา นครพนม กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา ซึ่งคดีดังกล่าวจะต้องมีการสืบสวนขยายผลมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ โดยจะต้องมมี กกต. จังหวัด เข้ามาร่วมสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งวันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ห่วงใยว่าช่วงใกล้ปิดหีบ เวลา 17.00 น.จะมีประชาชนไปลงคะแนนเสียงงจำนวนมากและเกิดปัญหาด้านจราจรจึงขอให้ประชาชนเผื่อเวลาในการเดินทางที่จะไปแต่ละหน่วยจะได้ไม่เสียสิทธิ์

 

 

ส่วนกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้องเรียนกับ ผบ.ตร. โดยตรงว่ามีการซื้อขายเสียงจำนวนมากหลายพื้นที่นั้น ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการตรวจสอบและหากประชาชนท่านใดมีข้อเบาะแสการกระทำผิดก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้

 

 

ส่วนหน่วยเลือกตั้งกว่า 15,000 หน่วยที่ไม่มีตำรวจไปอำนวยคงามสะดวกนั้น ยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกำลังพลไม่เพียงพอที่จะเข้าไปดูแล แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปสอดส่องดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งประสานหน่วยข้าราชการอื่นเข้าไปอำนวยวามสะดวกแทน ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรืออุปสรรคในการเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะทั่วประเทศมีการหน่วยเลือกตั้งกว่า 9หมื่นหน่วยและใช้กำลังตำรวจกว่า 150,000 นาย

 

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube