fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดีลรัฐบาลใหม่

ดีลรัฐบาลใหม่

 

@คู่ขนานไปกับบรรยากาศเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ปี่กลองการเมืองสนามใหญ่รัวตาม แบบที่นอกจากการใช้ “สนามเล็ก”เป็นการ “ชิมราง”การลงพื้นที่ โขว์แบรนด์พรรคและอาจถึงการโชว์ตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในอนาคต หรอแม้กระทั่งการใช้เป็นจังหวะ “อัฟสกิล”เพื่อมีโปรไฟล์ไปสู่สนามใหญ่ในอนาคต กับการส่งลงสมัคร สก.ของพรรคใหญ่

 

หลายพรรคการเมืองใหญ่น้อยทั้งรัฐบาลฝ่ายค้าน ยังมีการขยับ “จัดทัพ”เตรียมรับ “ศึกใหญ่”ในจังหวะปลายทางรัฐบาล ที่ก็รวมถึง “พรรคพลังประชารัฐ”(พปชร.)ของ “หัวหน้าป้อม” “พี่ใหญ่”แห่ง “ศูนย์อำนาจ 3 ป”ที่เพิ่งจัดแผง “ผู้บริหารพรรคใหม่”หลังจากมีการออกไปตั้งรกรากใหม่เป็น “รัฐอิสระ”ที่ “พรรคเศรษฐกิจไทย”ของ”ผู้กองนัส”และ “บิ๊กน้อย” น้องเลิฟ ของ “บิ๊กป้อม”

 

@ที่รอบนี้ “สันติ พร้อมพัฒน์” เป็นเลขาธิการพรรคแทน “ผู้กองนัส” มีอดีตทหารคนสนิทของ “บิ๊กป้อม”เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค2คน คือ “พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร” อดีตแม่ทัพภาค 2 และ “พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์” อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยเลขาพรรคคนใหม่ประกาศตามแนวทางของ “หัวหน้าป้อม”ก่อนหน้านี้ ว่า ตั้งเป้า จะนำพาให้ พปชร.ชนะ ได้ส.ส.ไม่น้อยกว่า 150 ที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

@น่าสนใจ คือ ประเด็นที่ “ถูกจับตา”ในการเปลี่ยนแปลงบุคคลในโครงสร้างบริหารพรรค พปชร.ที่เป็น “พรรคหลัก”ในรัฐบาลปัจจุบันยังคงมี “ร่องรอย”แห่งความ “ไม่วางใจกัน”ภายใน “ศูนย์อำนาจ3ป.”โดยเฉพาะระหว่าง “พี่ใหญ่”กับ “น้องเล็ก”ที่เคยมีร่องรอยจนต้องมี “มื้อกลางวันกุ้งผัดกระเทียม” อย่างที่ปรากฎผ่านการลาออกจากกรรมการของ “พีรพันธ์ สาลีรัฐวิภาค”ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวจะไปนั่งหัวหน้าพรรค “ไทยสร้างชาติ”ที่ถูกมองว่าเป็น “พรรคนายกฯลุงตู่”ที่ “แรมโบ้อีสาน”ไปเปิดหัวไว้

 

และมีการ “เชียร์แขก”จาก “ฝ่ายพีอาร์กองหนุน”ให้ “นักการเมืองน้ำดี”รีบลาออกมาเข้าพรรคนี้เพราะเป็นพรรคที่สนับสนุน “ลุงตู่” และ ปรากฏล่าสุดผ่านร่องรอยการเข้ามาเป็น กรรมการบริหารพรรคของ “2บิ๊กทหาร”คนสนิทของ “บิ๊กป้อม”คล้ายเป็นการ “คาน”กับฝ่ายนักการเมืองที่เคยอยู่ใน “กลุ่ม6รัฐมนตรี”ที่เคยได้รับสายตรงจาก “ตึกไทย”เปิดศึกในพรรคพปชร.กับ “ผู้กองนัส”

 

@ที่ทำให้มีการจับตาไปที่ท่าทีของ “นายกฯลุงตู่”ที่ภาพ “การเดินตลาด”เมืองกรุงฯอันก้ำกึ่งหาเสียงให้ตัวเองหรือใคร ในจังหวะการเมือง “สนามเล็ก”กำลังโหมโรง ก็ยังมีการ “รักษาระยะ”กับ “ฝ่ายนักการเมือง”แม้จะมี “ดินเนอร์กระชับมิตร”กับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในระดับ พรรคใหญ่ และ พรรคเล็ก ไปก่อนหน้านี้เพื่อให้ ประคอง รัฐบาลไปจนครบวาระหลังเอเปคอย่างที่ “บิ๊กป้อม”เคยวางไทม์ไลน์ไว้

 

ในท่ามกลางความกังวลในการเคลื่อนไหวของ “หอกข้างแคร่”ที่แม้จะห่างตัวไปแล้วแต่ยังมีโอกาสที่จะย้อนมาทำร้ายได้ในบางจังหวะอย่างเช่นเมื่อมีการเปิดสภาและมี “การอภิปรายไม่ไว้วางใจ”แบบลงมติ ที่ยังไม่นับรวมถึง การลงมติไม่ผ่านกฎหมายสำคัญที่ “นายกฯต้องรับผิดชอบ”

 

@กระนั้นในความเคลื่อนไหวที่ไหลไปสู่ภาพอนาคตการเมืองหากมีการยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ถัดไปจากนี้อย่างที่ พปชร.เองก็ขยับไหวตั้งเป้า “150” ก็น่าสนใจกับท่าทีของ “หัวหน้าหนู”ผู้เคยรับปากช่วย “ราชสีห์”ด้วยสมการตัวเลข260 ที่มีทีท่า “รักษาระยะ”ในความไว้วางใจในความ “มั่นใจ”แม้กระทั่งในพรรคแกนนำรัฐบาลปัจจุบัน แบบที่วันนี้(4เม.ย.) พูดถึง“ดีลการเมือง”ที่ทิ้งท้ายว่า “ดีเกินไปอยู่ในการเมืองไม่ได้” หลัง ไม่รับปากว่าอนาคตจะยังร่วมงานกับ พปชร.หรือไม่ และจะไม่ประกาศจับมือเป็นพรรคร่วมก่อนเลือกตั้ง เพราะไม่เชื่อเรื่องการจับมือก่อน เคยได้บทเรียนจากการทำเช่นนั้นมาแล้วตั้งแต่คุณพ่อ

 

พอเลือกตั้งเสร็จมีความผิดพลาดก็ไม่มีความหมาย ใครไม่เคยโดนไม่รู้ ตนดูและจะไม่ทำผิดพลาดตามอีก เพราะท่านมองโลกแง่ดีเกินไป ถือเป็นคุณสมบัติที่ดี แต่ดีเกินไปอยู่ในการเมืองไม่ได้ ที่ทั้งหมดอย่าลืมว่าก่อนหน้านี้ “หัวหน้าหนู”เองก็ไม่เคยปิดทางกับ “ดีลข้ามขั้ว”อย่างที่พูดทำนอง “ภท.อยู่ได้กับทุกสูตรอยู่แล้ว”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube