fbpx
Home
|
ข่าว

“เบญจา” ซักฟอก นายกฯ บิดเบือนยธ.รักษาอำนาจการเมือง

Featured Image
“เบญจา”ซักฟอกนายกฯ บิดเบือนกระบวนการยุติธรรม ค้ำจุนรักษาอำนาจการเมือง ละเมิดสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน

 

 

น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในกรณีการบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการปราบปรามประชาชนผู้เห็นต่าง และปิดกั้นการใช้เสรีภาพของประชาชน พร้อมเสนอคืนความยุติธรรมให้กับนักโทษการเมืองทุกคน รวมทั้งคดี ม. 112

 

 

คดีการเมืองที่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล มีจำนวนสูงมากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ปัจจุบันมีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจากการแสดงออกทางการเมืองโดยไม่ได้รับการประกันตัวอย่างน้อย 30 คน จากวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565 มีผู้ถูกดำเนินคดีจากสถานการณ์ชุมนุมและการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองไปแล้วอย่างน้อย 1,832 คน โดยเป็นเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 282 ราย มีผู้ถูกดำเนินคดี ม. 112 กว่า 200 คน

 

 

ทั้งนี้ การบิดเบือนกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เพื่อค้ำจุนและรักษาอำนาจทางการเมืองอย่างมีระบบแบบแผน และกลายเป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาล ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน แต่ยังนำมาซึ่งวิกฤตของสถาบันตุลาการและสถาบันทางการเมืองอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

 

 

ดังนั้น จึงต้องมีการคืนความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทุกคนที่ถูกดำเนินคดีทางการเมืองนับตั้งแต่การรัฐประหารปี 2557 คืนความปกติให้สังคมไทย ให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ในสังคม ไม่ว่าจะมีความคิด ความเชื่อ และความฝันที่แตกต่างกัน

 

 

พล.อ.ประยุท ธ์ทำให้ประเทศนี้ไม่มีนิติรัฐ ทำให้สถาบันตุลาการเสื่อมอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ได้รับการยอมรับและได้รับการต่อต้านมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และเพื่อปลดล็อคชนวนระเบิดที่พล.อ.ประยุทธ์สร้างขึ้นมา เราต้องเริ่มต้นด้วยการเอาพล.อ.ประยุทธ์ออกไป เปลี่ยนขั้วเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย รับฟังเสียงของทุกคน และนิรโทษกรรมทางการเมืองให้กับนักโทษ

 

 

และนักต่อสู้ทางความคิดทุกคน พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกดำเนินคดีมาตรา112 คือใบปอ และผักบุ้ง ซึ่งในขณะที่น.ส.เบญจาอภิปรายอยู่นั้นบรรดาส.ส.ของพรรคก้าวไกล ได้ชูภาพใบหน้าของใบปอ และผักบุ้ง เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube