fbpx
Home
|
ข่าว

“ส.ส.ปูอัด” ขอโทษน้อมรับมติพรรค ลั่นยังไม่ลาออก

Featured Image
“ส.ส.ปูอัด” น้อมรับมติพรรคโค้งคำนับ 3 รอบ ขอโทษพรรค และพร้อมขอโทษ-เยียวยาผู้เสียหาย ลั่นยังคงไม่ลาออก ส.ส. รอ กกต. ชี้ขาด ปัดตอบละเมิดหรือไม่

 

 

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส. กทม. พรรคก้าวไกล หรือส.ส.ปูอัด เดินทักทายประชาชนในพื้นที่เขตจอมทอง พร้อมโค้งขอโทษกรณีที่ถูกกล่าวหา คุกคามทางเพศและโดนพรรคก้าวไกลคาดโทษ โดยชาวบ้านเข้ามาสวมกอดให้กำลังใจ

 

 

จากนั้นนายไชยามพวาน แถลงว่า ได้รับเอกสารมติของพรรคก้าวไกลเมื่อคืนที่ผ่านมา แล้ววันนี้ตั้งใจจะมาชี้แจงและนำเสนอหลักฐานต่อสื่อและพี่น้องประชาชนทุกคน หากเป็นการคุกคามทางเพศโดยใช้อำนาจบีบบังคับจริง ตนก็ต้องขอโทษ และพร้อมที่จะน้อมรับในมติพรรค โดยมีผู้ร้องทั้งหมด 3 คนขอชี้แจง ดังนี้ สำหรับผู้ร้องที่ 1 ที่ระบุว่า มีการใช้อำนาจคุกคามทางเพศ

 

 

โดยที่ผู้ร้องคนดังกล่าวเป็นผู้ช่วย ที่ร่วมกันทำพื้นที่ในเขตจอมทองมาตลอด 2-3 ปี พร้อมเปิดเผยแชท ซึ่งผู้ร้องเป็นฝ่ายถามมาว่า จะไปกินเลี้ยงที่ไหนต่อ จะไปร้านไหน โดยระบุว่า คืนนี้หนักมากไม่ได้นะ เพราะพรุ่งนี้มีเรียนเช้า ซึ่งต่อมา ได้แจ้งว่า คนอื่นยกเลิกนัด หรือเพียงตนกับผู้ร้องแต่ก็ได้ตอบกลับมาว่า 2 คนก็ Enjoy หลังจากนั้นก็คุยกันตลอด เสมือนทีมงานคนหนึ่ง

 

จนกระทั่งวันที่ชนะเลือกตั้ง ผู้ร้องก็แสดงความยินดีกับตน และขอบคุณที่สอนให้ตนเติบโตทั้งความคิดการทำงานและความรับผิดชอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา และว่าตนเป็นมากกว่าหัวหน้าในที่ทำงาน เป็นทั้งพี่ชาย พี่เลี้ยงเด็กและที่ปรึกษา และยินดีจะทำงานกับตน และถ้าสมัยหน้าลงเลือกตั้งต่อสัญญาจะมาช่วยงาน แล้วตลอดเวลาก็คุยกัน ตามปกติและทางที่บ้านยังเอ็นดูตนนำสูทมือสองและเนคไทที่ทนใส่อยู่ ก็เป็นของคุณพ่อของน้องผู้ร้อง ยังใส่เหมือนเดิมและหลังจากนี้ตนจะนำรายละเอียดชี้แจงกับ ป.ป.ช.ต่อ ไปและหากเป็นการคุกคามทางเพศ ตามที่พรรควินิจฉัยก็ต้องขอโทษด้วย และพร้อมน้อมรับในมติพรรค

 

 

ส่วนกรณีที่ 2 ว่า ตนแอบถ่ายรูปนั้นขอยืนยันว่า ผู้ร้อง รู้ตัวตลอดว่า มีการถ่ายคลิป ผูกเนคไทและจากเงา ก็เห็นว่ามีคนอื่นอยู่ด้วย ไม่ได้อยู่กันสองต่อสอง และสลิปเงินเป็นเงินเดือนและช่วยเหลือค่าครองชีพระหว่างว่างงานไม่ใช่เป็นเงินปิดปาก แต่หากกรณีดังกล่าว เป็นการคุกคามทางเพศตามที่พรรควินิจฉัยตนก็ต้องขอโทษ

 

 

ส่วนกรณีที่ 3 ที่ร้องเรียนว่าตนแตะเนื้อต้องตัวเป็นการคุกคามทางเพศ ต้องชี้แจงว่าเวลาลงพื้นที่ หรือเวลาอื่นๆสัมผัสตัวคนอื่นค่อนข้างมาก แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะสัมผัสตัวใครก็ตามเพื่อเป้าประสงค์ทางเพศ และการสัมผัสตามคำร้องของผู้ร้องนั้น เป็นการใส่เนื้อต้องตัวตามธรรมดา ของเพื่อนร่วมงานไม่ได้เข้าร่วมในสิ่งที่พึงประสงค์ ท้ายสุดหากผิดพลาดไม่ได้คิดให้รอบคอบถึงขอบเขตเหล่านี้ให้ดีพอว่าแต่ละคนมีขอบเขตในการยอมรับที่ต่างกัน ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้อีกครั้ง
ทั้งนี้หากการกระทำของตนทำให้ผู้ร้องรู้สึกไม่สบายใจและอาจจะไม่เปิดโอกาสให้ผู้ร้องสามารถแสดงความรู้สึกความไม่สบายใจออกมาได้มากพอ ก็ต้องขออภัยและจะระมัดระวังตัวมากขึ้น และท้ายสุดตนเคารพในการตัดสินใจต่อมติพรรคและฝากทุกฝ่ายช่วยพิจารณาตามหลักฐานตรงนี้ด้วยว่าเป็นพฤติกรรม ที่เข้าข่าย คุกคามทางเพศหรือไม่และต้องขอโทษเพื่อนส.สที่ทำให้วันนี้มีรอยร้าวขึ้นมาและขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่เพิ่งนำหลักฐานออกมาให้ทราบ และหลังจากเสร็จแถลงข่าวก็จะไปลงพื้นที่ต่อและ และยังคงเดินหาพี่น้องประชาชนที่ตนรัก
สำหรับกรณีที่เพื่อน ส.ส.กดดันให้ลาออกนั้น นายไชยามพวาน ปฏิเสธว่า ไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ และหลังจากนี้ ก็ขอให้ทุกคนเราดูตามเอกสาร และจะไปชี้แจงกับ กกต. เพราะมีการไปร้องตรงที่ กกต. ซึ่งวันนี้อยู่ระหว่าง กกต. เรียกตนไปชี้แจงเมื่อกกตตรวจสอบถ้าตนบริสุทธิ์ก็ต้องว่าไปตามบริสุทธิ์ และถ้าตนผิด ตนก็พร้อมที่จะพิจารณาลาออกจากพรรคก้าวไกล
ทั้งนี้ จะสามารถทำงานร่วมกับเพื่อนสส. ได้หรือไม่ นายไชยามพวาน ขอไม่พูด บอกเพียงว่า ตนมาจากอนาคตใหม่จนมาเป็นพรรคก้าวไกล  ส่วนการเยียวยาผู้ เสียหายและขอโทษโดยตรงนั้นนายไชยามพวาน กล่าวว่ากระบวนการนี้ได้คุยกับทางพรรคโดยพรรคจะเป็นคนกลางที่จะเรียกมาคุยเรื่องยาวๆเพราะส่วนนี้ภาพก็จะให้ตนชี้แจงว่าการเยียวยาเป็นอย่างไรเยียวยาไปแล้วเท่าไหร่ สนใจเยียวยาเท่าไหร่ อย่างไร ขึ้นอยู่ที่พรรค
ส่วนจะเคลียร์ข้อสงสัยอย่างไรนั้น การส่งลงพื้นที่ ตนพบปะกับประชาชนประชาชนเข้ากอดตน ตนก็เข้ากอดต่อ และการทำงาน 7 วันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ 7 วันและเป็นคำถามของประชาชนในพื้นที่ที่รอคำตอบ ตนจึงต้องมาแถลง

ถึงขั้นนั้นล่วงละเมิดทางเพศ หรือไม่ เพราะในเอกสารมันพูดแค่ว่า “มันจบ” แค่ชวนกันไปทานข้าวแค่นั้น นายไชยามพวาน “ขอไม่ตอบ” เพราะซ้ายก็ทีมงาน ขวาก็พรรค จึงไม่อยากขอพูดอะไรมากไปกว่านี้ เมื่อถามว่าสส.กว่า 100 คน โหวตขับ เป็นดุลพินิจของเพื่อนๆ จนไม่ขอตอบอะไรเพราะตนโตมาจากพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

ทั้งนี้ ทราบหรือไม่ว่าผู้เสียหายป่วยทางจิตนายไชยามพวาน กล่าวว่าถ้าดูจากเอกสาร จะเห็นว่าตนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายก่อนหน้านี้ทุกเดือน ซึ่งเราอยู่ด้วยกันมานานแล้ว รู้จักกันมานาน ที่ผ่านมาก็เบิกค่ายาได้

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จะทำงานร่วมกับสส.คนอื่นได้หรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า ก็ต้องใช้ระยะเวลา ทุกอย่างไม่สามารถใช้เวลา 1-2 วัน แต่ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ทั้งในพรรคในสังคม และหลังจากนี้ต่อไป ตนยังคงอยู่ในหนังสือถ้ามีพฤติกรรมแบบนี้ ก็พร้อมจะให้ขับออกจากพรรค พร้อมระบุหลังจากเกิดเรื่องได้คุยกับหัวหน้าพรรคและผู้ใหญ่ก็พยายามติดต่อมาบ้าง

 

 

 

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า มีมุ้ง ส.ส.ๆฝั่งธนฯ อุ้มปูอัดนั้น นายไชยามพวาน ยืนยันว่า ไม่มีมุ้ง มีเพียงมุ้งกินข้าว ในพรรคไม่มีก๊กโน้นก็กนี้ เพื่อต่อรองตำแหน่ง ยืนยันว่า ในพรรคก้าวไกล ยังคงเป็นมุ้งใหญ่ที่พยายามหล่อหลอมความหลากหลาย และทุกคนเป็นเพื่อนกันหมดยืนยันไม่มีมุ้งในพรรค แล้ววันนี้ก็ยังไม่ทราบว่าใครโหวตอะไรบ้าง

 

 

 

พรรคต้องแบกมติไปอีก 3 ปี นายไชยามพวาน กล่าวว่า ก็จะพยายามพิสูจน์ตัวเองอย่างมาก ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมรับ พร้อมกันนี้ยังขอสื่อให้เผยแพร่ หลักฐานการแชท ด้วยความระมัดระวังเพราะเขาเป็นคนสำคัญของตน มีรายงานว่า ส.ส.ปูอัด ได้โค้งขอโทษ ต่อหน้ากล้อง หลังแถลงชี้แจงในแต่ละคำร้อง อย่างน้อย 3 ครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube