fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

บีทีเอส เตรียมพร้อม รับประชุม APEC 2022

Featured Image
รถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมพร้อมแผนรักษาความปลอดภัย รับการเดินทางช่วงประชุม APEC 2022

 

 

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และพล.ต.ต.วราห์ เอี่ยมมงคล กรรมการที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมประชุมกับ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

เพื่อเตรียมแผนด้านการรักษาความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่วงงานประชุม APEC 2022 ตั้งแต่วันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 เพื่อสร้างความมั่นใจ และปลอดภัย ให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการ โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ดังนี้

 

– จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ EOD เจ้าหน้าที่ EOR (ทีมลาดตระเวนค้นหาสรรพาวุธวัตถุระเบิด และวัตถุต้องสงสัย) กว่า 300 นาย ตรวจตราในพื้นที่สถานี และในขบวนรถไฟฟ้า
– จัดชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9)ออกตรวจสอบพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าตรวจสัมภาระผู้โดยสารก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้าเพื่อตรวจหาวัตถุต้องห้าม อาทิ อาวุธ ของมีคม อย่างเข้มงวดทุกสถานี
– ควบคุมติดตามการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเปิดให้บริการตามปกติตลอดทั้งเส้นทาง 60 สถานี ตั้งแต่เวลา05.30 – 24.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสารในช่วงการจัดประชุม APEC 2022 และตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่เป็นพื้นที่เขตพำนักของบุคคลสำคัญ และคณะจากประเทศต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมการประชุม รวมถึงเส้นทางไปยังที่ประชุม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube