fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

อันไท่โซลาร์ จับมือเอนเทอร์ เอ็นจิเนียริ่ง ลงนามโครงการโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในเอเชียกลาง

Featured Image

อันไท่โซลาร์ (Antaisolar) ซัพพลายเออร์ห่วงโซ่อุตสาหกรรมในระบบการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ ลงนามสัญญาจัดหาระบบโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ขนาด 470 MWp ร่วมกับเอนเทอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Enter Engineering) ผู้รับเหมาด้านวิศวกรรม การจัดหา และการก่อสร้างในเอเชียกลาง 

แกเบรียล วิลเลียม หว่อง รองประธานของอันไท่โซลาร์ และอราบิน ลามา ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียแปซิฟิก และตัวแทนของเอนเทอร์ เอ็นจิเนียริ่งเข้าร่วมพิธีลงนามในสัญญา 

โครงการดังกล่าวนี้จะเป็นโครงการโซลาร์เซลล์ตามแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกลางของอันไท่โซลาร์ และจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2566 โดยจะสามารถส่งพลังงานไฟฟ้าสะอาดได้ราว 600 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงทุกปี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปีได้ถึง 600,000 ตัน 

โครงการนี้ใช้ระบบไท่-ซิมเพิล (TAI-Simple) ซึ่งเป็นระบบหมุนแผงโซลาร์ตามแสงอาทิตย์ 1P แบบอิสระแกนเดียวของอันไท่โซลาร์ ซึ่งสามารถเพิ่มการผลิตไฟฟ้าได้ราว 18.5-24% ระบบดังกล่าวผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดของหน่วยงานด้านพลังงานของจีน (CPP) ในห้องปฏิบัติการอุโมงค์ลมบน และได้รับการออกแบบตามข้อมูลการทดสอบในอุโมงค์ลมอย่างเคร่งครัด สามารถแก้ปัญหาความไม่เสถียรและรับประกันการทำงานที่ปลอดภัยของโรงไฟฟ้าภายใต้สภาวะลมแรงและหิมะตก รวมถึงสามารถใช้งานร่วมกับโมดูลสองหน้าขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์แบบเนื่องจากมีมุมการติดตามขนาดกว้าง ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าและลดต้นทุนการดำเนินงานเพิ่มเติม

อุซเบกิสถานมีแหล่งแสงอาทิตย์ที่เพียงพอเหมาะสำหรับการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุซเบกิสถานได้พัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่อย่างจริงจังเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงวางแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเป็น 25% ในปี 2569 ในฐานะประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีศักยภาพในการพัฒนาสูง 

อันไท่โซลาร์และเอนเทอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จะร่วมมือกันในตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ต่อไป รวมทั้งสำรวจตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ในเอเชียกลางอย่างเต็มที่ และมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมปลอดคาร์บอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube