fbpx
Home
|
ข่าว

สัญญาณดุ-สลายม็อบREDEM

สัญญาณดุ-สลายม็อบREDEM(click ดูวิดีโอ)

@”ฉากรุนแรง” บนถนนผ่านการจัดการ ม็อบReDem เมื่อวาน อันเป็น ภาพต่อในสถานการณ์ห้วงวันหยุดขนานกับภาพ สัญญานบวก ของประเทศในด้าน ความเชื่อมั่นประชาชน ที่จะตามมาด้วยการเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจ หลังการคลายตัวของ โควิดขาลง ที่ “หมอหนู” และ ”หมอตี๋” ชิงซีน พระเอก พระรอง ประเดิม วัคซีนโควิด เข็มแรกประเทศไทย แม้ ลุงทำเนียบฯ จะเป็นประธานไปรับ และประธานการจัดงานฉีดวัคซีนโควิดครั้งแรก เมื่อวาน(28ก.พ.) และรวมถึง สัญญานการเมือง ว่าด้วย การปรับครม. ศึกเกาอี้ดนตรี ที่โหมแรงหลัง ศึกซักฟอก 10 รัฐมนตรี นำมาสู่ภาพความขัดแย้งหนักในรัฐบาลจากปมคะแนนไว้วางใจที่ประทุให้ กระแส การปรับ ครม.ถูกเร่งกระชั้นแรง จนพีคสุด ผ่านภาพคดีม็อบกปปส. 8 แกนนำ นำโดย ลุงกำนัน ต้องเข้าเรือนจำ 2 คืน 3 วัน ส่งผล 3 รัฐมนตรีกปปส. หลุดพ้นวงโคจร ส่วนแบ่งตำแหน่งที่เคยอยู่ในโควต้า ลุงทำเนียบฯ ในขณะที่ยังมีภาพ ความครุกกรุ่นความไม่พอใจของ พรรคภูมิใจไทย กับปฏิบัติการข่ง กลุ่มดาวฤกษ์ ในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่สิ้นสุดด้วยข้อสรุปจนถึงวันนี้ จากท่าทีของ “หัวหน้าหนู”

@เรียกว่า ผลลัพธ์ม็อบReDem ที่อนุสาวรีย์ชัยและเดินไปบุกบ้านหลวง “พล.อ.ประยุทธ์” ในค่ายทหารริมถนนวิภาวดี ที่ทั้งฝ่ายตำรวจและม็อบมีทั้งผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 33 ราย โดยมีการจับกุมผู้เกียวข้องไป 22 ราย และ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเสียชีวิต 1 รายเป็นตำรวจเมื่อคืน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ถึง ”ขั้นตอนการปฏิบัติ” ทำให้เปิดมา ลุงทำเนียบ ต้องออกตัวว่า เสียใจพร้อมกำชับให้ ผู้บังคับบัญชาดูแล สวัสดิการ และให้กำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต เตือนให้มีสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนปฏิบัติหน้าที่ ก่อนให้ทุกฝ่ายตระหนักการทำหน้าที่ ทุกคนมีสิทธิชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือใช้ความรุนแรง หรือยั่วยุให้เกิดความแตกแยกในสังคม ก่อนฝากความห่วงใยถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ขอให้อดทน ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีสากล โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและตนเองเป็นสำคัญ หลังมีภาพการใช้กำลังรุนแรงออกมา

@ขณะที่ “ลุงป้อม”เสียใจที่มีตำรวจเสียชีวิต และบาดเจ็บ 16 ก่อนแจงเหตุผลที่ต้องใช้กระสุนยาง ว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งตำรวจชี้เเจงแล้วว่าทำตามขั้นตอน ส่วนการชุมนุมครั้งนี้ไม่ปรากฏแกนนำนั้นตนจะทำอย่างไรได้ เพราะไม่มีแกนนำ ก็เขาว่าเขา ไม่มีแกนนำ เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะหรือมาตรการสลายการชุมนุมเช่นนี้อีกใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ต้องปล่อยให้ตำรวจทำไป และไม่ถึงขั้นต้องให้ทหารเข้ามามีส่วนร่วม

@ขณะเดียวกันก็น่าสนใจ กับแวดวงแกนนำ ม็อบเด็ก ที่มีการถกเถียงกันเอย่างหนักเพื่อ ตกตะกอน บทเรียน ผ่าน คลับเฮ้าส์เช้าวันนี้ถึง ความปิดปกติ ที่อาจถูกแทรกซึมจากปฏิบัติการข่าวสารจากฝ่ายรัฐหรือไม่ ในกิจกรรมม็อบครั้งนี้ ตั้งแต่การเปิดโหวตผ่านแอพ”เทเลแกรม”ในการกำหนดสถานที่บ้าน”พล.อ.ประยุทธ์”ในค่ายทหารแบบไม่มีเหตุผลชัดเจน ไม่มีกิมมิกรองรับ จนมาถึงการเคลื่อนม็อบที่ ไร้แกนนำขบวน ไปสู่ “กับดัก” บริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก จน ถูกเจ้าหน้าที่โอบล้อมปิดหัวปิดท้ายก่อนถูกเจ้าหน้าที่สลายโดยใช้ทั้งแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง โดยที่ขบวนข้างหลังไม่มีใครรู้เพราะขาดการสื่อสารถึงกัน ถึงขั้นที่ “หมอทศพร” โพสว่า เอาไม่อยู่ และ “สมศักดิ์ เจียม”ต้องรีบส่งสัญญานผ่านเฟสบุ๊ค ให้มวลชนถอย อย่างที่บางรายใช้คำแรงว่า “เหมือนพาคนไปตาย”ขณะที่บางรายยอมรับว่ารู้สึกกลัวตายในจังหวะถูกเจ้าหน้าที่ลุกไล่ปิดล้อมหรือไม่

@ที่ทั้งหมดทั้งมวล ต้องติเดตามต่อถึงอาการช๊อค ของบรรดาผู้เกี่ยวข้องว่าจะส่งผลกระเพื่อมไปในทางใดกับการขยับถัดจากนี้หรือไม่ในจังหวะที่ “3ลุง”ยังง่วนอยู่กับทั้ง“การบ้านและการเมือง”ปล่อยให้ ตำรวจดำเนินการ ที่นักสังเกตการณ์ม็อบ วิเคราะห์ถึง สัญญานความรุนแรงดุดันแบบมีเลือดตกยางออก ที่เริ่มชัดเจนในความเข้มข้นดุดันกันมาตั้งแต่หลังมีการควบคุม4แกนนำ และมีการก่อม็อบให้ปล่อยตัว ที่เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการเข้มข้น มีกระทบกระทั่ง พร้อมกับการ ตีโอบด้านการดำเนินคดีตามกฎหมาย จัดการให้ม็อบ ขาดแกนนำ ด้วยการเอาจริงกับ 4 แกนนำ ทนายอานนท์ เพนกวิน หมอลำแบงค์ และสมยศ ที่ไม่ได้รับการประกันตัว รวมถึงมีตัวอย่างผลลัธพ์คดี คุมขัง ลุงกำนัน 8 แกนนำ กปปส.เป็นตัวอย่างอนาคต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube