fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพันโควิดทะลุ3พันราย

Featured Image
คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน ยอดแรงงานไทย-ต่างด้าว ติดเชื้อทะลุ 3,000 ราย เข้าคิวอีก 613 รอตรวจวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการแพร่ระบาดติดเชื้อโควิด-19 ในคลัสเตอร์แรงงานต่างด้าวและแรงงานไทย บริษัท โกลเด้นไลน์บริซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เป็นจำนวนมาก และอยู่ระหว่างทางทีมควบคุมโรคคัดกรองตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ล่าสุดมีรายงานจากนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน แจ้งรายงานต่อทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยยอดการตรวจหาเชื้อในกลุ่มแรงงานต่างด้าวและแรงงานคนไทยตั้งแต่วันที่ 22-24 กรกฎาคมที่ผ่านมามีจำนวน 6,587 ราย โดยผลตรวจพบผลบวกติดเชื้อ 3,117 ราย เหลือรอตรวจในช่วงเช้าวันนี้(25 ก.ค.)อีก 613 ราย

นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวชี้แจงว่า เมื่อวานนี้(24ก.ค.) เจ้าหน้าที่ สธ.เร่งระดมตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อกลุ่มแรงงานบริษัทฯ จนถึงเวลา 20.00 น. แต่เนื่องจากแรงงานบางส่วนอยู่ภายนอก จึงจำเป็นต้องหยุดไว้ก่อน โดยเหลือแรงงานรอการตรวจอีกราว 613 ราย ซึ่งจะเร่งปิดจ๊อบเดินหน้าตรวจคัดกรองให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้(25ก.ค.)

“ส่วนขั้นตอนต่อไปซึ่งตอนนี้ก็ทำการแยกกักอยู่แล้ว ฉะนั้นคงมาดูในรายละเอียดว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนไปแล้วที่ไม่ได้รับวัคซีนมีจำนวนเท่าไหร่ที่ติดเชื้อ โดยระหว่างนี้ก็จะสังเกตอาการควบคู่ไปด้วยว่ารายไหนเริ่มมีอาการรุนแรงก็จะเริ่มเอ็กซเรย์ปอด ซึ่งทางโรงงานเช่าเครื่องเอ็กซเรย์มาจากโรงพยาบาลเอกชน มาตั้งประจำที่โรงงานไว้อยู่แล้ว แต่จากการสังเกตแรงงานที่ผลตรวจเป็นบวก ส่วนใหญ่นอกจากจะไม่ได้แสดงอาการแล้ว อาการป่วยก็ค่อนข้างไม่รุนแรงด้วย ซึ่งคาดการณ์ว่ามาจาก 2 ปัจจัยหลัก ได้แก่ แรงงานได้รับวัคซีนชิโนฟาร์มเข็มแรกไปแล้ว และผู้ติดเชื้อร่างกายมีภูมิต้านทานค่อนข้างดี”

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับจำนวนแรงงานต่างด้าวและคนไทยของ บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส (เครือสหฟาร์ม) มีทั้งหมด 7,200 คน แยกเป็น พนักงานคนไทย 2,580 คน และพนักงานต่างด้าว 4,620 คน ทั้งนี้บริษัทฯประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อการส่งออกแบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และยังเป็นสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์

ชาวเพชรบูรณ์หงุดหงิด หลังถามหาไทม์ไลน์บิ๊กคลัสเตอร์ โรงงานแปรรูปไก่บึงสามพัน ติดเชื้อโควิดอื้อ ยังไม่โผล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 จ.เพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.เพชรบูรณ์ เผยแพร่ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 จำนวน 73 ราย (รายที่1327-1399) โดยผู้ติดเชื้อเป็นคนในพื้นที่จำนวน 13 ราย และคนเพชรบูรณ์นอกพื้นที่ขอเข้ามารักษาในจังหวัดจำนวน 60 ราย อย่างไรก็ตามหลังหลังไทม์ไลน์ดังกล่าวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ว่อนทั่วสื่อโซเชียลมีเดีย ปรากฏว่าได้มีชาวเพชรบูรณ์บางส่วนต่างพากันแสดงคอมเม้นท์ถามหาไทม์ไลน์บิ๊กคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไทย บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) ซึ่งมีแรงงานต่างด้าว(พม่า) และคนไทยติดโควิด-19 ถึง 3,117 ราย โดยกำลังอยู่ในความสนใจประชาชน แต่ล่าสุดยังไม่มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อแรงงานกลุ่มนี้ออกมาให้เห็น

กระทั่งทำให้ชาวเพชรบูรณ์ที่ติดตามข่าวทางสื่อโซเชียลหลายราย นอกจากแสดงความผิดหวัง ขณะเดียวยังโพสต์แสดงคอมเม้นท์ตำหนิการเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของศูนย์ปฏิบัติการฯ สสจ.เพชรบูรณ์อีกด้วย อาทิ

“ยอดผู้ติดเชื้อที่สหฟาร์มคืออะไร โปรดให้ข้อมูลแบบชัดเจนกับประชาชนหน่อยครับ ที่ติดกันเยอะทุกวันนี้ส่วนใหญ่ไม่รู้ข้อมูลที่ชัดเจน ถ้าบอกให้รับรู้ข้อมูลที่ชัดเจนหน่อยประชาชนเขาจะได้ไม่ต้องเข้าไปเสี่ยงกับจุดนั้น” หรือ “สงสัยจริง ทำไมที่สหฟาร์ม ไม่มีรายงาน ใครพอรู้บอกที” นอกจากนี้ยังมีผู้โพสต์สอบถึงไทม์ไลน์หญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อที่ ต.วังชมภู หายกลับบ้านแล้ว แต่ไทม์ไลน์ยังไม่ออก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube