fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมแจ้งข้อหา “แอม ไซยาไนด์” เพิ่มอีกเกือบ 80 ข้อหา

Featured Image
ตำรวจเตรียมทยอยแจ้งข้อหา “แอม ไซยาไนด์” เพิ่มอีกเกือบ 80 ข้อหา มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

 

 

วันนี้(6 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ชุดคลี่คลายคดีของนางสรารัตน์ หรือแอม ไซยาไนด์ เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม โดยขณะนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงินรวมถึงผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามารวมในสำนวน จนเริ่มมีความชัดเจนเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มคดีละ 3 – 5 ข้อหา รวมแล้วเกือบ 80 ข้อหา เบื้องต้นจะมีการทยอยแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มตามหลักฐานที่ชัดเจนจำนวน 40 ข้อหาภายในสัปดาห์นี้ ส่วนที่เหลือจะรอหลักฐานในส่วนอื่นๆเข้ามาประกอบให้สมบูรณ์ก่อนจะแจ้งเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

สำหรับข้อหาที่จะมีการแจ้งเพิ่มนั้น คือ มาตรา 236 “ผู้ใดปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขาย สิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

 

 

 

มาตรา 289(6) “ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น ต้องระวางโทษประหารชีวิต”

มาตรา 289(7) “ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ ต้องระวางโทษประหารชีวิต”

มาตรา 339 “ผู้ใดลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสองแสนบาท” และความผิดตาม พรบ.วัตถุอันตราย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube