fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ถนนข้าวสารพร้อม?รับต่างชาติเปิดสถานบันเทิง

ถนนข้าวสารพร้อม?รับต่างชาติเปิดสถานบันเทิง

หลังจากจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ลดลง ทำให้ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ว่าฯอัศวิน มีข้อแม้ว่า ประชากรกรุงเทพต้องรับ Vaccine เข็มสองครอบคลุม 70% โดยประเมินว่าจะถึงเป้าหมายในช่วง 22 ต.ค.

นอกจากนี้ ภาครัฐเริ่มมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเปิดโรงภาพยนตร์ – สถานบันเทิง นั่นเพราะที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลต่อธุรกิจหลากหลายรูปแบบ ที่ต้องปิดตัวชั่วคราว เพื่อทำตามมาตรการควบคุม สถานบันเทิง เป็นอีก 1 ธุรกิจที่ถูกปิดตายลากยาวข้ามปี ขาดรายได้ จนต้องปล่อยทิ้งร้าง โดยล่าสุด ศบค.เตรียมพิจารณาการเปิด สถานบันเทิงต่างๆ แต่ให้เป็นการค่อยๆเปิด ในวันที่ 27 กันยายน นี้

 

จากประเด็นดังกล่าวทีมข่าว จึงลงพื้นที่ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงที่เป็นที่นิยมของนักท่องราตรี เพื่อติดตามบรรยากาศความพร้อมหากมีมติเปิด สถานบันเทิง พบว่า สถานบันเทิงในย่านนี้ ยังไม่มีการเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการ ทุกร้านยังคงปิด และไม่มีการขึ้นป้ายกำหนดระยะเวลาการเปิด

ขณะเดียวกันได้มีโอกาส สอบถามร้านค้าที่เปิดประจำที่ถนนข้าวสารถึงความพร้อมและความมั่นใจในการเปิดสถานบันเทิง บอกกับสำนักข่าว INN ว่า ยังไม่มั่นต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มากนัก เนื่องจาก ตัวเลขผู้ติดเชื้อหากประเมินแล้วยังสูงอยู่และการได้รับวัคซีนของประชาชนยังไม่ครอบคลุมมากนักแต่การเปิดสถานบันเทิงถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะปิดมานานขาดรายได้

นอกจากนี้แม่ค้าที่เป็นร้านรถเข็นขายอาหารอยู่ในย่านถนนข้าวสารบอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เช่นเดียวกันว่าการเปิดสถานบันเทิงถือว่าเป็นเรื่องดีซึ่งจะส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจและการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เชื่อว่าจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่เนื่องจากก่อนจะเข้ามานักท่องเที่ยวต้องรับวัคซีนครบ 2 โดสตามจำนวนและมีการกักตัวเรียบร้อยแล้ว หากมีนักท่องเที่ยวเชื่อว่า ย่านนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ต้องติดตามว่าในวันที่ 27 กันยายนนี้ ศบค. จะมีมติให้เปิดสถานบันเทิงได้หรือไม่และการเปิดสถานบันเทิงจะเป็นความเสี่ยงในเรื่องของการแพร่ระบาดให้กลับมาอีกครั้งหรือไม่เพราะหากเกิดการแพร่ระบาดกลับมาและมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมากอาจทำให้การปิดสถานบันเทิงเป็นการปิดตายลากยาวมากกว่าข้ามปี และผู้ประกอบการอาจจะต้องปิดธุรกิจไปแบบถาวร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube