fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ว่าททท.แจงนายกฯภูเก็ตSandboxพร้อม

Featured Image
ผู้ว่า ททท. เตรียมรายงาน นายกฯ ภูเก็ต Sandbox ท่องเที่ยวพร้อมเปิดประเทศ ย้ำมาตรการสาธารณสุขป้องกันโควิด-19

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) เห็นชอบในหลักการ แนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วที่จะมาท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต (Phuket Sandbox) ตามข้อเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะมีกำหนดดำเนินการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ททท.ได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อหารือรวมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องแนวทางการปฏิบัติตามแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว ซึ่งถือว่าทุกภาคส่วนมีความเข้าใจตรงกันและมีความพร้อมที่จะรองรับสำหรับการเปิดประเทศ

ทั้งนี้ ได้เน้นเรื่องการควบคุม รวมถึงเงื่อนไขการเข้าออกจังหวัดภูเก็ตและกระบวนการติดตามตัวและมาตรฐานการรับรองและกับดูแล SHA PLUS (มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย) เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวและเข้าพักตามสถานที่ต่างๆในภูเก็ต

พร้อมกันนี้ ทาง ททท. ได้ เตรียมข้อมูลต่างๆเพื่อรายงานต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในโอกาสลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเรียบร้อยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube