fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการตชด. 2 ลูก

Featured Image
คนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการตชด. 2 ลูก ส่งผลทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

 

 

พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัชพิชัย จารย์วรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ และปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ

 

 

จากการเข้าตรวจสอบในจุดแรก ใกล้กับจุดตรวจ – จุดสกัด บริเวณสามแยก หน้าฐานปฏิบัติการลางา หมวดเฉพาะกิจตำรวจยะลา 9123 เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดแบบขว้าง คล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง สีเขียว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน จุดที่สอง บริเวณหน้าฐาน ติดถนนฝั่งตรงข้าม จุดเกิดเหตุภายในบริเวณบ้าน (ชิดกำแพงด้านหน้าบ้าน) ซึ่งเป็นบ้านของ นายต่วนมูนีเราะห์ หมู่ที่ 5 บ้านลางา ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

 

พบว่า กำแพงบ้าน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว ยะลา , รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร สีขาว หมายเลขทะเบียน กรุงเทพฯ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายหลายจุด ส่วนตัวบ้านถูกสะเก็ดระเบิดหลายจุดเช่นเดียวกัน

 

ส่วนเจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัว ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด สำหรับระเบิดดังกล่าวเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เป็นระเบิดลักษณะไบร์บอมในรูปแบบใหม่ ทำคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง เป็นทรงกลม ซึ่งง่ายต่อการขว้างในการก่อเหตุ จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น

 

ด้าน นางสาวนูรีดา ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังพักผ่อน ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ก็ตกใจกลัวเพราะที่บ้านมีพ่อและแม่ที่แก่แล้ว ส่วนพ่อก็พิการติดเตียง เพราะดิดว่าคงมีเหตุร้ายเกิดขึ้นแน่ จึงไม่กล้าเปิดประตูออกมาดู ส่วนที่หลังคาบ้านมีเสียงดังคล้ายเศษระเบิดตกลงที่หลังคาบ้าน พอเช้าก็ไปสอบถามดูก็ทราบว่า มีเหตุระเบิดที่หน้าฐานปฏิบัติการดังกล่าว

 

ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ อย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มคนร้ายออกมาตอบโต้การทำงานของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube