fbpx
Home
|
ข่าว

“เกรียง”รับเสนอ”คุณหญิงพจมาน” เป็นแคนดิเดตนายกฯ

Featured Image
“เกรียง” ยอมรับ เสนอ “คุณหญิงพจมาน” เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย จริง เชื่อจะสามารถดึงบุคลากรของพรรคไทยรักไทยกลับมาฟื้นฟูประเทศได้

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีปรากฎคลิปวิดีโอแกนนำพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยานายทักษิณ มาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ระหว่างที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง

โดยนายเกรียง ยอมรับว่างานเลี้ยงดังกล่าวเป็นงานเลี้ยงวันเกิดของตน และตนเป็นผู้เสนอชื่อคุณหญิงพจมาน มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจริง โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้น ที่บ้านของ นายพงศักดิ์ รัตนพงไพศาล เฮียเพ้ง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นเจ้าภาพฉลองวันเกิดให้ โดยมีนายทักษิณ โทรศัพท์เข้ามาอวยพรวันเกิดให้กับตน และทักทายสมาชิกที่อยู่ในงาน

วันนั้นตนถามนายทักษิณทีเล่นทีจริงว่า ใครจะมาเป็นว่าที่นายกฯของพรรค ซึ่งนายทักษิณตอบกลับว่าพรรคมีการกำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว พร้อมถามตนกลับว่า ใครเหมาะสม ตนจึงเสนอชื่อคุณหญิงพจมาน ซึ่งเป็นชื่อที่เคยเสนอมาก่อนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เนื่องจากมองว่าเป็นคนเก่ง มีอัธยาศัยดี มีจิตสาธารณะ และเชื่อว่าสามารถเป็นศูนย์กลางของพรรคได้ หากมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะสามารถดึงบุคลากรของพรรคไทยรักไทยกลับมาฟื้นฟูประเทศได้ แต่นายทักษิณแนะนำให้เสนอชื่อคนรุ่นใหม่ ซึ่งตนไม่เห็นด้วย

ส่วนเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคนั้น นายเกรียงกล่าวว่าพรรคยังขอเก็บไว้เป็นความลับไว้ก่อนเนื่องจากเป็นเรื่องภายใน โดยตอนนี้พรรคกำหนดคนไว้แล้ว ประมาณ 3 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมที่สุดนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้คัดเลือก พร้อมยืนยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายทักษิณเพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube