fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปูพรมค้นหาเชื้อโควิด3หมู่บ้านนครศรีฯ

Featured Image
สสจ.นครศรีธรรมราช ส่งเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาเชื้อ 3 หมู่บ้านในอำเภอร่อนพิบูลย์ หลังพบเสี่ยงสูงจากวงพนัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันนี้เจ้าหน้าที่จาก สาธารณสุขอำเภอร่อนพิบูลย์ โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ โรงพยาบาลสิชล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหลายแห่งในอำเภอร่อนพิบูลย์ ยังคงถูกระดมกำลังเข้ามาในท้องที่หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 5 ตำบลควนพัง และ หมู่ที่ 4 ตำบลเสาธง เพื่อปฏิบัติการเชิงรุกในการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อใน 3 หมู่บ้านแล้ว 7 ราย โดยทั้ง 7 รายนั้นมีกิจกรรมที่อยู่ในข่ายเสี่ยงสูงที่จะแพร่กระจายเชื้อให้กับคนหมู่มาก เช่น การรวมตัวในงานบวช งานสงกรานต์ และกิจกรรมที่ถูกเรียกว่า “วงสันทนาการ” หรือวงพนันโดยพบว่ามีการเล่นไฮโลในหลายจุดในหมู่บ้านทำให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่ทำให้เชื้อกระจายตัว

ปูพรมค้นหาเชื้อโควิด3หมู่บ้านนครศรีฯ

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดแถลงถึงกรณีนี้ว่าเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการต่อเนื่องอีกอย่างน้อย 2 วันในการเข้าเก็บตัวอย่างตรวจเชื้อในพื้นที่ทั้ง 3 หมู่บ้าน โดยพบกลุ่มเสี่ยงเพิ่มขึ้นคือกลุ่มที่ไปชมมโนราห์ในตำบลควนพัง ซึ่งในกลุ่มนี้เราตรวจพบเชื้อแล้วอย่างน้อย 4 ราย พบว่าเป็นการจัดกิจกรรมเวทีการแสดงมโนราห์ของผู้กว้างขวางในพื้นที่ที่มีคนเข้าไปชมจำนวนมากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขอให้ประชาชนกลุ่มนี้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน

ปูพรมค้นหาเชื้อโควิด3หมู่บ้านนครศรีฯ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังประกาศเตือนให้กลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ในวงกิจกรรมที่เรียกว่า “วงสันทนาการ” ไม่ว่าจะเป็นการเล่นไพ่ วงไฮโล วงต่างๆ นั้นให้ทราบว่าตำรวจไม่จับแล้วเพราะไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้าแล้ว แต่ขอให้ทราบว่าที่ได้ไปตั้งวงพวกนั้นมาสาธารณสุขเป็นห่วงสุขภาพขอให้มาแสดงตัวยกมือขึ้นแล้วมาตรวจเชื้ออย่างเร่งด่วนว่ามีเชื้ออยู่หรือไม่ ขณะนี้สาธารณสุขได้เตรียมทีมที่เรียกว่า Active case finding เข้าทำการค้นหาเชิงรุกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะ 500 หรือ 1,000 คนจะต้องตรวจทั้งหมดเพื่อติดตามค้นหาเชื้อในพื้นที่เสี่ยงอย่างละเอียด

ปูพรมค้นหาเชื้อโควิด3หมู่บ้านนครศรีฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube