fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.ตั้งจเรตำรวจสอบ 3 นายพลเพื่อน “บิ๊กโจ๊ก” เอื้อวีซ่าจีนเทา

Featured Image
ผบ.ตร. เซ็นตั้งจเรตำรวจสอบ ปม “ชูวิทย์” เปิดข้อมูลพาดพิง 3 นายพล เพื่อน “บิ๊กโจ๊ก” ออกวีซ่าเอื้อ “จีนเทา” ขีดเส้นภายใน 15 วัน

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 581/2565 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดแถลงข่าวนำเสนอข้อมูลแฉกลวิธีขออยู่เมืองไทยระยะยาวของกลุ่มคนจีนที่เดินทางเข้ามาแฝงตัวทำธุรกิจสีเทาในประเทศไทย โดยใช้วิธีการแปลงวีซ่าจากนักท่องเที่ยว ผ่านทางมูลนิธิบางแห่ง

 

 

ซึ่งนายชูวิทย์อ้างว่าขบวนการดังกล่าวมีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สตม.พัวพันไปถึงนายตำรวจยศ พล.ต.ต.จำนวน 3 คน ซึ่ง 2 ใน 3 คนนั้น เป็นเพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 47 รุ่นเดียวกันกับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้กล่าวยืนยันแล้วว่าแม้นายตำรวจที่ถูกนายชูวิทย์พาดพิงถึงจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของตนก็ตามตนก็จะดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้น

 

 

โดยคณะกรรมการที่ผบ.ตร.แต่งตั้งขึ้นมานั้นประกอบไปด้วย พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ รองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) เป็นประธานกรรมการ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู รองจเรตำรวจ(สบ 7) พล.ต.ต.เจนกมล คำนวล ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 พ.ต.อ.โอภาส ทั่งทอง รองผู้บังคับการกองตรวจราชการ 8 และนายตำรวจในสังกัดกองตรวจราชการ 8 สำนักงานจเรตำรวจ ทั้งคณะรวมทั้งสิ้น 10 นาย ร่วมเป็นคณะกรรมการ

 

ทั้งนี้ ให้มีหน้าที่และอำนาจในการรวบรวมข้อมูลและพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวและ พิจารณามีความเห็นว่ามีข้าราชการตำรวจรายใดเกี่ยวข้องและมีการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งของทางราชการ หรือไม่ อย่างไร เพื่อประกอบการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 15 วัน สั่ง ณ วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ลงนามโดย พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube