fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ขึ้นรถไฟฟ้าติดตามน้ำท่วมรับบางนาจุดวิกฤต

Featured Image
“ชัชชาติ” ขึ้นรถไฟฟ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง รับบางนาเป็นจุดวิกฤต พร้อมขอโทษชาวอุดมสุข ย้ำว่าจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีมีเอสลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขังที่ถนนอุดมสุข โดยขึ้นรถขนหิน-ขนทรายของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เพื่อรับส่งประชาชนตั้งแต่แยกอุดมสุข ถนนอุดมสุข เขตบางนา ถึงถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตประเวศ

 

นายชัชชาติ ระบุว่า เขตบางนาเป็นจุดหนึ่งที่วิกฤต เนื่องจากมีปริมาณฝนมากถึง 120 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ต้องใช้เวลาในการระบายน้ำลงสู่คลองบางอ้อ และติดตั้งรถโมบายยูนิตเพื่อสูบน้ำที่ท่วมบนพื้นผิวจราจรด้วย พร้อมขอโทษชาวอุดมสุข ย้ำว่าจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม ส่วนแผนรับมือน้ำฝน น้ำเหนือ และน้ำหนุน กรุงเทพมหานครเร่งพร่องน้ำในคลองสายหลัก และเสริมกระสอบทรายในจุดเปราะบางแล้ว

 

จากนั้นนายชัชชาติ ได้นั่งรถกระบะเทศกิจไปตรวจดูบริเวณจึดก่อสร้างอาคารรับน้ำบึงหนองบอน ซอยสุขุมวิท 101/1 ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวจราจรประมาณ 500 เมตร โดยประชาชนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงได้สะท้อนว่า โครงการอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อสร้างมานานกว่า 6 ปียังไม่แล้วเสร็จ จึงอยากให้กรุงเทพมหานครช่วยเร่งรัด

 

โดยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาแบบก่อสร้างร้างอุโมงค์ระบายน้ำใหม่โดยเร็วที่สุด เพราะแบบเดิมมีปัญหาการทรุดตัว และจะต้องปิดถนนนาน 3 ปี ซึ่งหากโครงการแล้วเสร็จจะช่วยลดผลกระทบน้ำท่วมในโซนตะวันออกได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube