fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” มั่นใจสภาเสียงต่ำมีมาตรการเข้มสกัดโควิด

Featured Image
“ชวน” มั่นใจสภาเสียงต่ำ มีมาตรการเข้มสกัด covid-19 เดินหน้า ประชุมสภาต่อ ย้ำ จำเป็นต้องทำงาน เล็งประชุมนัดพิเศษวันศุกร์ที่สะดวกเพิ่ม

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่นายอนันต์ ผลอำนวย ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาฯ ขอให้งดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรออกไปก่อน เพราะไม่อยากให้สภาเป็นคลัสเตอร์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ covid-19 ว่า รู้สึกเห็นใจ ซึ่งนายอนันต์ ไม่อยากให้ประชุมตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ตนก็ได้อธิบายให้ทราบว่า ความเสี่ยงในสภามีน้อย เพราะสภามีมาตรการเข้มงวด โดยได้หารือกับนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และเจ้าหน้าที่ทุกระดับ พบว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่มีปัญหา เพราะมีมาตรการเข้มงวดหาก และเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังยืนยันว่า เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีความเสี่ยง เนื่องจากสกัดไว้หมด เจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงก็ไม่ได้ให้เข้ามาจึงขอให้ความมั่นใจกับประชาชนได้ แต่หากทำตามข้อเสนอของนายอำนวย ตั้งแต่แรกก็คงไม่ได้ทำงาน จึงได้แนะนำเป็นการส่วนตัวว่า หากมีความกังวล เมื่อมาประชุมแล้ว ขอให้ไปพักอยู่ในห้องส่วนตัว ส.ส. แล้วค่อยเดินมาลงมติ ดังนั้น ในวันพุธ ที่ 30 มิถุนายนนี้ ยังคงมีการประชุมโดย มีเรื่องที่ค้างการพิจารณาหนึ่งเรื่องและมีพระราชบัญญัติใหม่ที่เสนอโดยรัฐบาลเข้าสู่สภา

ทั้งนี้ ย้ำว่าเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะต้องมาประชุม โดยหลักแล้วรัฐบาลมีเสียงข้างมากก็จะต้องรวบรวมเสียงมาประชุม แต่หากประชุมแล้วรู้สึกเป็นห่วงว่า ไม่อยากประชุมกันยาวนานให้ครบ เนื่องจากเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ต้องหารือกันว่าควรจะผ่าน กฎหมายไปกี่เรื่องควรจะจบกี่เรื่อง แต่วันนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง หาก มีอะไรผิดปกติ ต้นจะเชิญ 3 ฝ่าย วิปฝ่ายค้านวิปรัฐบาลและตัวแทนรัฐบาลมาหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรผิดปกติในสภา เป็นเรื่องความวิตกสถานการณ์ภายนอก ขณะที่คนอื่นยังทำงานหนัก สู้กับโควิด 19 สภาก็ต้องร่วมมือไม่ควรไปซ้ำเติมเหตุการณ์ และต้องทำงาน เพื่อประโยชน์ของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube