fbpx
Home
|
ข่าว

ตามคาด!”กิ๊ฟ-วิว”ลิ่วตัดเชือกเวิลด์ทัวร์ฯ

Featured Image
“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ “วิว” รวินดา อัดคู่จากเยอรมัน ลิ่วรอบรองชนะเลิศแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020

การแข่งขันแบดมินตันในศึก “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 45,150,000 บาท ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการในรูปแบบ New Normal โดยไม่อนุญาตให้แฟนแบดมินตัน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในสนามโดยเด็ดขาด เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ม.ค.64 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สามในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สาม

ประเภทหญิงคู่ กลุ่ม บี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ลงสนามพบกับ ลินดา เอฟเลอร์ กับ อิซซาเบล เฮิร์ททริช คู่มืออันดับ 31 ของโลกจากเยอรมัน ที่มีสถิติแพ้มาทั้ง 2 แมตช์ สำหรับในแมทช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

ผลปรากฏว่าเป็น จงกลพรรณ กับ รวินดา ที่เป็นฝ่ายคุมรูปเกมเอาไว้ได้เอาชนะ คู่ 31 ของโลกจากเยอรมัน  2-0 เกม 21-13,21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 39 นาที

ส่วนผลอีกคู่ใน กลุ่ม บี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ เอาชนะ โคลอี้ เบิร์ช กับ ลอว์เรน สมิธ คู่มืออันดับ 18 ของโลกจากอังกฤษ ไป 2-0 เกม 21-14,21-18

จบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มส่งผลให้ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กับ “วิว” รวินดา เก็บชัยชนะ  2 แมตช์ คว้ารองแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนแชมป์กลุ่มเป็นของ บี คิม โซยอง กับ กอง ฮียอง คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่เก็บชัยชนะ 3 แมตช์รวด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube