fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพปชป.ปราศรัยย่อยสงขลาชูสถาบันการเมือง

Featured Image
ทัพ ปชป. ดาวกระจายปราศรัยย่อยสงขลา “นิพนธ์” ชู ความเป็นสถาบันการเมือง ย้ำไม่มีวันตาย ขณะ “มาดามเดียร์” อ้อนคนใต้คือลมหายใจ ด้าน “ดร.เอ้” มองอนาคตสงขลาต้องเป็นเมืองการศึกษาทันสมัย ต้นแบบอาเซียน

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยขอเสียงสนับสนุนให้ นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัคร ส.ส. สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 โดยนายนิพนธ์ เน้นย้ำถึงเหตุผลที่ต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์

 

 

โดยย้ำถึงความเป็นสถาบันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่มายาวนานถึง 77 ปี ไม่ใช่พรรคที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ เพื่อให้ใครบางคนได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็เลิกพรรค ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องได้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย และพรรคต่างๆ ในอดีตที่เคยตั้งขึ้นมาเพื่อแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ทุกวันนี้ก็ล้มหายตายจากไปหมดแล้ว

 

 

รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ยังมีคลื่นลูกใหม่เข้ามามากมาย ทั้งนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ น.ส.วทันยา บุนนาค ดังนั้น วันข้างหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะไม่มีใครมาดูแลสานต่ออุดมการณ์

 

 

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า อบอุ่นทุกครั้งที่กลับมาสงขลา เพราะคนสงขลา ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ แม้ว่าเมื่อครั้งที่ผ่านมาจะมีการเปลี่ยนใจไปบ้าง แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้พิสูจน์ให้พี่น้องชาวสงขลาเห็นแล้วว่า แม้ครั้งที่ผ่านมาที่สงขลา เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์จะไม่มี ส.ส. แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งคนสงขลาและคนใต้ไปไหน

 

ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดูแลพี่น้องชาวเกษตรกรมาตบอด รวมถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประขาธิปัตย์ ที่คอยนำสินค้าของพี่น้องเกษตรกร นำยางพาราของพี่น้องชาวสวนยางชาวสงขลาส่งออกไปขายต่างประเทศสร้างรายได้มหาศาลให้กับคนไทยและพี่น้องคนใต้

 

 

นั่นคือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยทิ้งคนใต้ไปไหน และนั่นเป็นเครื่องยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่เรายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ ที่คอยดูแลพี่น้องคนใต้มาตลอด และที่สำคัญที่สุด เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีคนใต้เป็นลมหายใจไม่หยุดยั้ง

 

 

และสิ่งที่ตนต้องการบอกกับชาวสงขลาในวันนี้คือ ขอโอกาสในการเลือกตั้งที่จะถึงในอีก 28 วันนี้ ขอโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับมาดูแลพี่น้องคนสงขลา ได้กลับมาดูแลพี่น้องคนใต้ ได้กลับมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ มาทำให้ชีวิตของพี่น้องคนใต้จะดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

ขณะนายสุชัชวีร์ ประธานคณะทำงานการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเวทีปราศรัย ณ โรงยิมสนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เกี่ยวข้องกับนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการเห็นบ้านเมือง ผลิตคนคุณภาพ โดยยกตัวอย่างความสำเร็จของมาเลเซียประเทศใกล้เคียง ในการผลักดันให้คนเรียนปริญญาตรีถึง 70 เปอร์เซนต์ สนับสนุนมหาวิทยาลัยเกือบ 600 แห่ง เด็กมาเลเซียได้ดื่มนมฟรีมีคุณภาพ มุ่งเป้าเป็นประเทศพัฒนาแล้วในปี 2030 ประชาชนมีรายได้มากกว่าไทยถึง 2 เท่า

 

ดังนั้น ประเทศไทยต้องสร้างกระเแส T-Wave คลื่นลูกใหม่ ไทยนิยม ด้วยค่านิยมรักประเทศไทย สนับสนุนคนรุ่นใหม่ และพัฒนาชาติด้วยเทคโนโลยี ชูสงขลาเป็นเมืองการศึกษาและนวัตกรรม ต้นแบบของอาเซียน ในปี 2030 ด้วยความพร้อมด้านการคมนาคมขนส่ง ด้านการศึกษา ทรัพยากรธรรมชาติ และทรัพยากรมนุษย์

 

 

นโยบายประชาธิปัตย์ “เรียนปริญญาตรีฟรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ” จบไปไม่ตกงาน รายได้สูง “อินเตอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุดทั่วประเทศ” เอื้อการเริ่มธุรกิจ เข้าถึงข้อมูลบริการภาครัฐ และเข้าถึงการเรียนรู้ได้ทุกช่วงวัย พร้อมดูแลเด็กไทยให้สุขภาพแข็งแรง ด้วย “นมฟรีมีคุณภาพ 365 วัน”มั่นใจนโยบายของประชาธิปัตย์จะยกระดับความสามารถในการแข่งขันของจังหวัดสงขลา สู่ระดับอาเซียนได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube