fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ นายกอบต.หนองหงษ์ จ.ชลบุรี เรียกรับเงิน8หมื่น

Featured Image
ตร.บุกรวบ “นายกอบต.หนองหงษ์ -ผอ.กองช่าง” เรียกรับเงิน 8 หมื่นบาท แลกกับการเซ็นต์อนุญาตก่อสร้าง

นายพยน อายุ 67 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหงษ์ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี และนายบุญมี อายุ 51 ปี ผอ.กองช่าง อบต.หนองหงษ์ ผู้ต้องหา ที่กระทำผิด ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อการกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่ , เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือไม่ชอบด้วยหน้าที่

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ว่าได้ถูก นายก อบต.หนองหงษ์ ทำการเรียกรับทรัพย์สินเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการที่ อบต.หนองหงษ์ จะออกหนังสือรับแจ้งการก่อสร้างให้กับผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายได้โทรศัพท์ติดต่อไปคุยเจรจากับนายพยน และนายบุญมี อยู่หลายครั้งว่าตนได้ปฏิบัติตามระเบียบของกฎหมายทุกอย่างถูกต้องแล้ว แต่นายพยนกับพวก ก็ยืนยันที่จะให้ผู้เสียหายนำเงินมามอบให้เช่นเดิมแต่ลดจำนวนเงินให้เหลือ 80,000 บาท ซึ่งนายพยนกับพวกได้อ้างว่า คนอื่นที่มาขออนุญาตก่อสร้างลักษณะนี้ ก็ต้องเสียเงินแบบนี้ทุกคน แต่ผู้เสียหายคิดว่าการที่นายพยนซึ่งเป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตำแหน่งนายกอบต.หนองหงษ์ กับพวกทำการเรียกรับเงินสินบนดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้นำหลักฐานที่เป็นบันทึกเสียงการสนทนา ที่มีการเรียกรับทรัพย์สินดังกล่าวพร้อมหลักฐานที่เกี่ยวข้องมายื่นแจ้งความร้องทุกข์ต่อ บก.ปปป ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

ตำรวจจึงซ้อนแผนให้ผู้เสียหายและพยานอีกคน นำเงินจำนวน 80,000 บาท ไปมอบให้กับนายก อบต.หนองหงส์ โดยฝากเงินไว้ที่นายบุญมี และนายบุญมี ได้แจ้งกับผู้เสียหาย ว่า นายพยน ได้ลงชื่อในเอกสารอนุญาตก่อสร้างให้เรียบร้อยแล้ว ผู้เสียหายจึงได้นำซองเงิน 80,000 บาท ออกมานับจำนวนและส่งมอบให้กับนายบุญมี รับไว้ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดโดยชัดแจ้งและครบองค์ประกอบความผิดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวนายบุญมี ก่อนจะพาขึ้นไปหา นายพยนต์ ที่ห้องทำงานชั้น 2 ของอบต.หนองหงส์ และพบเงินจำนวน 80,000 บาท ซึ่ง นายบุญมี ยอมรับว่าเป็นเงินที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวไว้ใช้ประกอบเป็นพยานหลักฐานเมื่อตรวจสอบของกลางแล้วมีหมายเลขธนบัตรตรงกับที่ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงจับกุมตัวนายพยนและนายบุญมีพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บก. ปปป. เพื่อดำเนินการต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube