fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รอนายกฯ เคาะวันถก ก.ตร. เลือก ผบ.ตร. คนใหม่

Featured Image
“บิ๊กเด่น” เผย รอนายกฯเคาะวันถก ก.ตร.เลือก ผบ.ตร.คนใหม่ คาดชัดเจนพรุ่งนี้ 22 ส.ค.

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับ ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า ขณะนี้เราได้ทำหนังสือให้นายกรัฐมนตรีพิจารณากำหนดวันประชุม ซึ่งท่านเองยังไม่ได้เคาะวันมา คาดว่ายังไงก็คงภายในสิ้นเดือนนี้ มันจะมีอยู่ 2 เรื่องที่ซ้อนๆกันอยู่ คือเรื่องวาระนายพลประจำปี

 

 

 

ซึ่งเป็นวาระตามกฎหมาย ก็คือว่าภายในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร. และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ฉบับใหม่ และอีกเรื่องคือการเลือก ผบ.ตร. โดยกฎหมายใหม่ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี เป็นคนพิจารณาคัดเลือก เสนอเข้า ก.ตร. ให้ความเห็นชอบ ซึ่งแล้วแต่ท่านพิจารณากำหนดวัน ว่าจะเป็นวันไหน ยังไม่ได้มีกรอบเวลาชัดเจน อาจจะเป็นวันเดียวกันกับที่ประชุมนายพล หรืออาจจะเป็นคนละวัน นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนกำหนดอีกครั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเดือนสิงหาคมนี้ ก็จะต้องมีการนัดประชุม ก.ตร. เพื่อกำหนดวาระการแต่งตั้ง ด้าน ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนได้เสนอไปแล้ว แต่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เคาะวันลงมา ยังไม่สามารถตอบแทนท่านได้

 

 

 

เมื่อถามว่าโอกาสที่จะเสร็จภายในเดือนสิงหาคมทั้ง 2 วาระมีความเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก็มี มีความเป็นไปได้ เดี๋ยวต้องดูความชัดเจนในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) อีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube