fbpx
Home
|
ข่าว

โควิด3ขวิดครม.ลุง

โควิด3ขวิดครม.ลุง(click ดูวิดีโอ)

@อลหม่านกันทั้งบางทำเอา ”ลุงทำเนียบฯ” หน้าเครียด เมื่อ โควิดภาค3 บุกถึงทำเนียบฯ รัฐสภาฯ จนเกิดภาพ พรรคภูมิใจไทยทั้งพรรครวมนักข่าว และ คน พรรค ปชป.ขอลาประชุมครม.และประชุมรัฐสภาฯ ที่ ”ลุงทำเนียบฯ” นัดประชุมครม.จนต้องสั่งให้เวิร์กฟอร์มโฮม ส่วน ”นายหัวชวน” มีวาระประชุม พรบ.ประชามติ 7-8 เม.ย. โดยเฉพาะ ”ลุงทำเนียบ” ยอมรับว่า กังวลถึงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค 19 ในขณะนี้ ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อโควิค 19 ถึงทำให้รัฐมนตรีหลายคนต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference รวมทั้งในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน ส่วนตนมีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab test แล้ว แต่ไม่พบเชื้อ ก่อนสั่งรัฐมนตรี งดร่วมงานเลี้ยง อวยพร เที่ยวสถานบันเทิง ขอให้ นึกถึงความรู้สึกประชาชน ด้วย ก่อนเตือนอย่าให้อะไร มันแย่ไปกว่านี้ พร้อมย้ำว่าเป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

@ขณะที่ หนึ่งใน รัฐมนตรี ที่ถูกครหาหาว่าไปผับทองหล่อร่วมกับฑูตญี่ปุ่น “สุพัฒนพงษ์” ออกมาแจงยืนยันไม่ได้ไปผับดังCrystal Club ทองหล่อ ไม่เคยรู้จักไม่ได้เที่ยวมา 30 ปีแล้ว พร้อมเตือนคนที่นำข่าวมานำเสนอรัผิดชอบคำนึงถึงบ้านเมืองที่กำลังต้องการความเชื่อมั่น ส่วน ”หมอหนู” อนุทิน รมว.สธ. หัวหน้าพรรคภท.นอกจากพาส.ส.เจ้าหน้าที่พรรคภูมิใจไทยและนักข่าวที่ไปทำข่าวทำบุญพรรคเมื่อวาน (6เม.ย.)ไปตรวจโควิดที่รพ.บำราษฎร์นราดูรแล้วเจ้าตัวต้องกักตัว Work from home ประชุม ครม.จากที่บ้านอีกรอบเพราะอยู่ใกล้ชิดกับ ”ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ที่ยอมรับว่ารมว.คมนาคมมีไข้สูง-แอดมิทเข้าโรงพยาบาลที่บุรีรัมย์ ที่ผลออกมาแล้ววันนี้ ว่าติดโควิด ที่ข้างต้นยังไม่นับรวมผลสะเทือนถึงแวดวงนักข่าวเศรษฐกิจหลายสิบคน ที่ไปงานของธนาคารอาคาสงเคราะห์ที่เกาะช้างที่ ศิลปินดัง ”สแตมป์” ติดโควิดไปแสดง

@เรียกว่า ”โควิด3” 2คลัสเตอร์ “ผับคริชตัลทองหล่อ” และ ”นราธิวาส” โดยเฉพาะ ”ผับทองหล่อ” ที่ส่วนใหญ่เป็นเซเลปคนดังที่ติดจาก”พริตตี้”จนลามไปยังครอบครัวจนโรงเรียนนานาชาติต้องสั่งปิดโรงเรียน กำลังกลับมาระบาดขยายไปอีกหลายแห่งหลายวงการ อย่างน่ากังวลในจังหวะนี้ โดย ”หมอตี๋” สาธิต ปิตุเดชะ ถึงกับยอมรับว่ารอบนี้หนักจริงขอให้ทุกคนตระหนัก และควบคุมป้องกันตัวเอง อย่างเข้มข้นสูงสุด เพราะสถานการณ์หนักจริง แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องนำยาแลปใช้ตรวจ ผู้ติดเชื้อโควิด 19 เพราะกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีน้ำยา สต็อกใว้ ตรวจได้ 300,000 ตัวอย่าง กระจายเก็บใว้ตามศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 12 เขตสุขภาพ และมีแล็ปทั่วประเทศประมาณ 270 แห่งทั่วประเทศ ส่วนข้อกังวลของ ”หมอ” เรื่อง น้ำยาที่ รพ. หมด สามารถจัดหาซื้อหรือ ประสานทางกระทรวงสาธารณสุขได้

@กระนั้นนอกจากรอลุ้นจาก ศบค.และ ลุงทำเนียบฯ ว่าจะชั่งใจเอาอย่างไรกับ หยุดยาวสงกรานต์ คนกระจายไปเที่ยวตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ ”หมอ” หลายท่านกังวลในการระบาดหนนี้ เตือนแล้วว่า ไม่ใช่เวลามาตะลอนเที่ยว เพราะเสี่ยงสูงที่คนนำเชื้อจากพื้นที่สีแดง เช่นกรุงเทพฯกลับไปติดพ่อแก้แม่เฒ่าที่บ้านต่างจังหวัด ถึงขนาด บุรีรัมย์ นำประกาศก่อนเลยว่าใครมาจากพื้นที่สีแดงเข้าบุรีรัมย์ต้องกักตัว14วัน โดย หมอยง เตือนว่าการระบาดระลอกใหม่จากสถานบันเทิงปีนี้จะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นแน่เพราะมีการผ่อนคลายมากเกินไปกับการดื่มกินฉลองสังสรรค์จนเกิดการแพร่กระจายเร็ว ไม่แต่เท่านั้นต้องยอมรับว่าอัตราการให้วัคซีนของประเทศไทยยังน้อย จึงน่าห่วงมาตรการป้องกันในช่วงสงกรานต์ที่มีโอกาสระบาดระลอก 3 และ 4 เป็นกลุ่มก้อนทั่วประเทศ โดยเฉพาะหากทุกฝ่ายตั้งแต่รัฐบาลเอกชนพากันการ์ดตกซะเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube