fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯไม่เครียด”ศักดิ์สยาม”ติดโควิด-ห่วงสงกรานต์

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เผย ครม.หารือปกติผ่านระบบออนไลน์ จ่อเร่งฉีดวัคซีนให้มากขึ้น ขอทุกคนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ดูแลตัวเอง ยืนยันรัฐบาลยังรับมือได้  ไม่เครียด”ศักดิ์สยาม” ติดโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า การหารือในวันนี้ได้ให้ความสำคัญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเขื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ประชุมยังสามารถพูดคุยหารือกันเหมือนปกติ แม้รัฐมนตรีบางคนจะต้องกักตัวก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเชื่อมต่อผ่านระบบออนไลน์ โดยรัฐบาลมีความห่วงใยและหามาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 บริหารเศรษฐกิจ รวมถึงความรู้สึกของประชาชน ตนไม่สบายใจในหลายเรื่อง แต่ต้องไม่ท้อแท้ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าการแพร่ระบาด จะอยู่ในระดับใด และจะกลายพันธุ์หรือไม่ก็ตามเป็นเรื่องของสาธารณสุข

ขณะเดียวกัน ต้องเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้มากขึ้น สอดคล้องกับจำนวนวัคซีนที่นำเข้ามาในประเทศ หลายเรื่องเป็นปัญหาระดับโลก และระดับประเทศรวมถึงประเทศผลิตวัคซีนด้วย ดังนั้นอาจส่งผลต้องมีการจัดหาวัคซีนของไทยเช่นเดียวกัน พร้อมขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการดูแลตัวเองทั้งการล้างมือ สวมใส่หน้ากาก ไม่ไปอยู่ในที่เสี่ยง ที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง รัฐบาลจำเป็นต้องปิดสถานที่บางอย่าง และหากพบว่ามีสถานที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันก็จะสั่งปิดเพิ่มเติมอีกแม้จะไม่อยากทำ อยากให้ทุกคนเรียนรู้วิธีดูแลตัวเองและครอบครัว อยากให้รู้จักยับยั่งชั่งใจเพราะจะส่งผลกระทบต่อตนเองและครอบครัว ยืนยัน ทุกอย่างรัฐบาลยังรับมือได้

 

นายกฯสั่ง มท.-กทม. จัดเตรียมพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนามหากผู้ติดเชื้อมีจำนวนมาก พร้อมมอบผู้ว่าฯจังหวัดต่างๆหามาตรการเพิ่มเติมจากมาตรการ ศบค.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ได้สั่งการกระทรวงมหาดไทยและ กทม. จัดเตรียมพื้นที่ทำโรงพยาบาลสนามหากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากหากไม่เพียงพอจะให้กระทรวงกลาโหมจัดหาเพิ่มเติมอีก ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดมีความแตกต่างกันจึงมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และ สสจ. หามาตรการเพิ่มเติมจากมาตรการของ ศบค. ที่สำคัญทุกคนต้องการ์ดไม่ตก ช่วงเทศกาลสงกรานต์อะไรที่เสี่ยงก็อย่าจัด โดยเฉพาะการลดน้ำดำหัว การทำบุญตักบาตร ต้องเว้นระยะห่างให้ได้พร้อมแนะนำว่าหากไม่สามารถรดน้ำดำหัวตามประเพณีได้ ก็ขอให้สรงน้ำพระพุทธรูปแทน ขอให้ระมัดระวังให้มากที่สุด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับกรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ต้องรักษาพยาบาลเหมือนกับประชาชนทุกคน ซึ่งส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดกับเหตุการณ์เกิดขึ้น

ขณะเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นั้น นายรัฐมนตรี ได้ยกมือชูกำปั้นขึ้น พร้อมกล่าวว่า “เชื่อมั่น”

นายกฯห่วงเดินทางสงกรานต์ เตือนอย่าแค่นึกถึงความสนุกชั่วคราว ขอให้มีจิตสำนึกต่อครอบครัวและคนอื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ขอให้มีความระมัดระวัง ทั้งคนและรถ ต้องพร้อมอย่าดื่มสุรา พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าสนุกสนานให้เกินเลย เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือชีวิตของตนเองและครอบครัว รวมไปถึงชีวิตของคนอื่นที่จะได้รับผลกระทบ นี่เป็นจิตสำนึกของคนไทยเป็นจิตสำนึกของคนไทยทั้งประเทศ ที่ต้องคิดแบบนี้อย่านึกถึงแค่ความสนุกชั่วคราว ของตนเองจะทำอะไรต้องมีสติสัมปชัญญะในการดำรงชีวิต ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารเรื่องเหล่านี้ให้มีการบูรณาการร่วมกันรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาทุกเรื่อง และขอให้เป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการแก้ปัญหาในทุกเรื่อง หากแก้ได้ก็จะดำเนินการทันที แต่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายและได้มีการแก้กฎหมายเร่งด่วนในบางเรื่องที่ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสภา เพื่อประโยชน์ของประชาชนและการลงทุนเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญนอกจากปัญหาโควิด เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับสถานการณ์หลังโควิด

“หากคิดแบบเดิมจะแก้อะไรไม่ได้ จึงขอเตือนถึงความรัก ความสามัคคี และขอให้ฟังรัฐบาลบ้าง เชื่อในสิ่งที่ควรเชื่อ บรรดาสื่อโซเชียลที่ออกมาตนห้ามใครไม่ได้อยู่แล้ว แต่ต้องมีการใคร่ครวญว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งตนไม่ต้องการให้เกิดการสร้างความเกลียดชัง เพราะเป็นอันตรายต่อประเทศ”

 

นายกฯ ยืนยัน ไทยให้ความช่วยเหลือผู้ทีได้รับผลกระทบตามแนวชายแดนตามหลักมนุษยธรรม ย้ำไม่สนับสนุนให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีเครือข่ายภาคประชาชนลุ่มน้ำสาละวินเสนอให้รัฐตั้งศูนย์ประสานงานเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพที่ได้รับบาดเจ็บหรือป่วย จากสถานการณ์ในเมียนมา ว่า รัฐบาลมีแนวทางช่วยเหลือผ่านกลไกคณะกรรมการเขตแดนร่วม (JBC) ไทย – เมียนมา อยู่แล้ว ส่วนการดูแลตามแนวชายแดนมีกองกำลังจากฝ่ายความมั่นคงเป็นผู้ดูแลซึ่งได้ให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ มีการรักษาพยาบาลจนปลอดภัยตามหลักมนุษยธรรมไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้มีข้อเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ และจะมีการเสนอแนะผ่านช่องทางของอาเซียนซึ่งจะมีการประชุมเร็วๆ นี้ แต่ยืนยันว่า ไทยไม่สนับสนุนให้เกิดความรุนแรง

“บิ๊กตู่” ปัดตอบปม “บิ๊กป้อม” แจกขัน โยนเป็นเรื่องการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการแจกขันสงกรานต์ขอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถูกพรรคการเมืองฝ่ายค้านท้วงติงถึงความไม่เหมาะสม และถูกนำไปเทียบกับการแจกขันของอดีตนายกฯทักษิณที่เคยถูกสั่งห้าม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามโดยกล่าวเพียงว่า “เรื่องของการเมืองก็ให้เป็นเรื่องการเมืองไป”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube