fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่วุ่นติดโควิดอีก2เที่ยวผับดัง8คืนรวด

Featured Image
เชียงใหม่วุ่นพบติดโควิดเพิ่มอีก 2 สาวเที่ยวร้าน “วอร์มอัพ” กับ “กราวน์” 8 คืนรวด สั่งปิดทั้ง 2 ร้าน 14 วัน

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนถึงสถานการณ์โรคโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 6 เม.ย. 64 นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวม 6 ราย วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ก็มีมติยกระดับในการควบคุมโรคขึ้นอีก มีการปรับปรุงคำสั่งที่ 23/2564 โดยให้สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ปิดบริการตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่มเปิดให้ลูกค้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้แค่เวลา 23.00 น.

“นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีมติให้ปิดร้าน วอร์อัพคาร์เฟ่ และร้าน กราวน์ เป็นเวลา 14 วัน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 6 – 19 เม.ย. 64 เพราะเป็นร้านที่ปรากฏในไทม์ไลน์ที่ผู้ป่วยให้ข้อมูลไว้ว่าได้เข้าไปใช้บริการ โดยจะมีการทำความสะอาดร้านดังกล่าว และทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจคัดกรองพนักงานของร้านทั้ง 2 แห่ง ทุกคน รวมถึงให้พนักงานทุกคนกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วันด้วย ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคโควิด-19” รอง ผวจ.เชียงใหม่ แจง

ด้าน นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 2 ราย ซึ่งหนึ่งรายมีประวัติเดินทางไปยังสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และนนทบุรี พร้อมกับผู้ป่วยโควิด-19 CM 73 ที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ส่วนอีกหนึ่งรายเป็นผู้ที่มีประวัติเดินทางไปในสถานบันเทิง ในจังหวัดเชียงใหม่ มีรายละเอียดดังนี้

ผู้ป่วยรายที่ 5 (CM 74) หญิงไทย อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดพะเยา ประกอบธุรกิจส่วนตัวในประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 เข้ากักตัว 14 วัน
วันที่ 8-10 มีนาคม 2564 เดินทางกลับบ้านพะเยา
วันที่ 11-22 มีนาคม 2564 เดินทางมาเชียงใหม่ โดยรถยนต์ส่วนตัว
วันที่ 23-26 มีนาคม 2564 เดินทางกลับไปที่พะเยา
วันที่ 27 มีนาคม – 3 เมษายน 2564 เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ พักที่เกสต์เฮาส์ของญาติ ย่านคูเมือง
เวลาประมาณ 23.30 น.(ช่วงร้านใกล้ปิด) ไปเที่ยวร้านวอร์มอัพ และร้านกราวน์ ซ.นิมมาน 13 กับเพื่อนทุกวัน
วันที่ 4 เมษายน 2564 ทานอาหารเช้ากับเพื่อนที่ร้าน ช สเต๊ก และร้านชีวิตชีวา ถนนศิริมังคลาจารย์ และทานอาหารเย็นร้านพ็อตโต ย่านนิมมาน
วันที่ 5 เมษายน 2564 เข้ารับการตรวจหาสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากต้องเดินทางกลับประเทศสหรัฐอเมริกา ผลตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้ารับการรักษาห้องแยกความดันลบ โรงพยาบาลนครพิงค์

“ขณะนี้ทีมสวบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสอยู่ระหว่างการติดตามและนัดตรวจหาเชื้อ และในช่วงเย็นวันนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสคร.1 เชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ลงไปตรวจพนักงาน ที่ร้านวอร์มอัพ และร้านกราวน์ ซ.นิมมาน 13 พร้อมทั้งให้กักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน” นพ.สสจ.เชียงใหม่ กล่าว

ผู้ป่วยรายที่ 6 (CM 75) เป็นชาย สัญชาติจีน อายุ 24 ปี อาศัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีประวัติเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีร่วมกับผู้ป่วยโควิด-19 ราย CM 73 ของจังหวัดเชียงใหม่
วันที่ 4 เมษายน 2564 เดินทางกลับมาเชียงใหม่ โดยไฟล์บิน FD3425 เข้าพักที่บ้านพักส่วนตัว และได้ทราบข่าวว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เข้าขอรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่
วันที่ 5 เมษายน 2564 ผลตรวจยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้ารับการรักษาที่ห้องแยกความดับลบโรงพยาบาลนครพิงค์

จังหวัดบุรีรัมย์ เข้มสูงสุดประกาศผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ออกหนังสือแจ้ง การแบ่งพื้นที่จังหวัดหรือเขตพื้นที่/สถานที่/เหตุการณ์ที่มีความเสี่ยง แยกตามสี สำหรับผู้เดินทางมาจากนอกพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ แบ่งกล่มเป็น 4 ระดับ (ข้อมูล ณ วันที่ 6 เมษายน 2564) มีสาระสำคัญที่ท่านต้องทราบและปฏิบัติ ดังนี้ ผู้ที่เดินทางมาจาก #พื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test ที่ รพ.บุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว (ผู้ขอตรวจชำระค่าใช้จ่าย 600 บาท) ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งผ่านกระบวนการ State Quaratine แล้ว ไม่ต้องกักตัวอีก และจังหวัดอืนๆ ไม่ต้องกักตัว ไม่ต้องไปตรวจ Rapid Test

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube