fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุรีรัมย์แถลงยกเลิกจัดงานสงกรานต์แล้ว

Featured Image
บุรีรัมย์ แถลง ยกเลิกจัดงาน สงกรานต์ แล้ว เผย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย รวม รมต. คมนาคม

คณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เผยผลตรวจ รมต.คมนาคม เป็นบวก ขณะเดียวกัน มีมติยกเลิกการจัดกิจกรรม สงกรานต์ เนื่องจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดบุรีรัมย์ 2 ราย แม้จะได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชนชาวบุรีรัมย์ ทุกคน

(7 เม.ย.64) นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และ นายแพทย์ยุทธนา สุริยะ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน ในนามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ห้องประชุมชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย ส่งผลให้จังหวัดบุรีรัมย์ต้องสั่งงดกิจกรรมงานบุรีรัมย์สงกรานต์เฟสติวัล 2021 “สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ” โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ได้ออกคำสั่งที่ 5/2564 เรื่องสั่งงดกิจกรรมงานสงกรานต์บุรีรัมย์เฟสติวัล 2021
ตามที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน ได้จัดงานบุรีรัมย์สงกรานต์เฟสติวัล 2021 ในระหว่างวันที่ 6 ถึง 15 เมษายน 2564

แต่เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจังหวัดบุรีรัมย์ มีรายงานผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่เพิ่มเติมจำนวน 2 ราย รายที่ 1 เพศหญิงอายุ 28 ปี อาชีพนักเต้น มีประวัติเสี่ยง คือ ทำงานในสถานบันเทิง และฝ่ายที่ 2 เป็นเพศหญิงอายุ 26 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับในสถานบันเทิง มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันที่สถานบันเทิง ในกรุงเทพฯ

 

โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีกิจกรรมรื่นเริงต่างๆในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไปสู่บุคคลอื่นได้จึงมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนเพื่อให้การควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 และมาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ. ศ. 2558 ประกอบข้อ 7 ( 1) ของข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ตามมติที่ประชุมครั้งที่ 11/2 564 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2556 4 จึงออกคำสั่งงดกิจกรรมงานบุรีรัมย์สงกรานต์เฟสติวัล 2021 ที่เสี่ยงต่อการแพทย์ของโรคติดต่ออันตรายเป็นการชั่วคราว

ขณะเดียวกันทางจังหวัดบุรีรัมย์โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ยืนยัน ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ พบว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีผลตรวจเป็นบวก ขณะเดียวกันยังรอผลตรวจคณะผู้ติดตามและผู้สัมผัสใกล้ชิด

ซึ่งจากการสอบสวนโรคในเบื้องต้นพบว่า ทีมงานของท่านรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม มีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อ จึงมีการกระจายเชื้อมาสู่คณะทำงาน ล่าสุดได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์มีอาการไข้ ส่วนระบบทางเดินหายใจยังปกติ โดยในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการแถลงผลยืนยันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube