fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กลุ่มฝนเคลื่อนที่เร็วยังไม่มีน้ำท่วม

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ ติดตามภาพรวมฝนตก พบกลุ่มฝนผืนใหญ่ เคลื่อนที่เร็วปริมาณฝนไม่มาก คลองยังรับน้ำได้ การจราจรติดขัดสะสมหลายพื้นที่

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ติดตามสถานการณ์ภาพรวมของ ฝนตกพื้นที่กรุงเทพปริมณฑล ที่ ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ โดยผอ.กองสารสนเทศ รายงานสถานการณ์น้ำ กรุงเทพมรฝนเข้ามาตั้งแต่ทางด้านตะวันออก จากจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามาที่หนองจอก มีนบุรี ผ่านเข้ามากรุงเทพชั้นใน ฝนส่วนหน้า อยู่ทางฝั่งธนบุรี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว และอีกประมาณ 1 ชั่วโมง ก็จะเคลื่อนตัวออกจากกรุงเทพมหานคร ไป ความเร็ว 10 กม./ชม.

 

ส่วนที่ฟ้ามืดครึ้มเพราะกลุ่มฝนเป็นผืนใหญ่และอยู่ค่อนข้างต่ำมาก ตั้งแต่ปทุมธานีและอ่าวไทย เป็นฝนแนวเหนือใต้ ที่อยู่ต่ำ ทำให้ท้องฟ้าดูมืดครึ้ม ส่วนปริมาณฝนสะสมพื้นที่เขตบางนา 28 มม. พระโขนง คลองเตย ประมาณ 20 มม. ซึ่งประมาณฝนในช่วงเช้าวันนี้ ไม่ค่อยหนักมาก แต่ปัญหาหนักในช่วงเช้านี้คือเรื่องของการจราจรที่อาจจะติดขัดสะสมหลายพื้นที่

 

ภาพรวมการเคลื่อนที่ของฝนพบว่าค่อนข้างเร็วมา จาก จ.สระบุรี ลงมา กรุงเทพ หากดูจากแผนที่ลมของกรมอุตุนิยมวิทยา จะเห็นว่า ลมพัดเข้ามาจากทางตะวันตกของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางที่ฝนเข้ามา

 

ขณะที่ ระดับน้ำคลองแสนแสบ อยู่ในระดับควบคุมในคลองแสนแสบ ในเขตบางกะปิจะสูงกว่านิดหน่อย ส่วน คลองประเวศ ลาดกระบัง มาถึงสถานีพระโขนง ยังอยู่ต่ำกว่าภาวะวิกฤต สำหรับ คลองลาดพร้าว ลาดพร้าว 56 ยังอยู่ระดับต่ำ เพราะมีการพร่องน้ำรอไว้แล้ว ส่วนคลองเปรมประชากร ยังอยู่ระดับต่ำกว่าวิกฤต

 

ขณะที่ภาพรวมในพื้นที่เขตทวีวัฒนา ยังมีฝนตกหนัก และมีน้ำท่วมในพื้นที่เขตบางแค ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ไม่สูงมาก และขณะนี้อยุ่ในช่วงน้ำลง จะขึ้นอีกครั้งประมาณ 9.00-10.00 น. ส่วนกระสอบทราย มีการเตรียมพร้อมไว้ ซึ่งในแต่ละปี จะมีการเรียงกระสอบทราย 1.6 ล้านใบ แต่ปีนี้ จะเสริมอีก 6 แสนใบ น้ำท่วมทั่วไปในพื้นที่ 50 เขต และเสริมแนวเจ้าพระยา 1.8 แสนใบ

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ระบุว่า ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมถนนสายหลักแต่อาจจะมีตามซอยย่อย บ้าง ส่วนประชาชนที่ออกไปทำงานในเช้าวันนี้ เดินทางด้วยความระมัดระวังและวางแผนการเดินทางไว้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube