fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ทักษิณ” สัญจร ผู้มากบารมี เช็คเรทติ้งสู้ก้าวไกล ดันศก.

น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งกับจังหวะท่าทีของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” กับการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไหว้บรรพบุรุษในวันที่ 14-16 มี.ค.

 

 

ตามกำหนดการในช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค. “อดีตนายกฯทักษิณ” จะเดินทางไปสักการะศาลหลังเมืองกรุงเทพฯก่อน จากนั้นจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ด้วยเครื่องบินส่วนตัวและเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม ซึ่งแน่นอนว่า โปรแกรมการเดินทางดังกล่าว ถือเป็นภารกิจใหญ่ หลังจาก “อดีตนายกฯทักษิณ” ได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ตามหลักเกณฑ์ของกรมราชทัณฑ์

 

ก่อนหน้านี้ “อดีตนายกฯทักษิณ” ถูกจับตาอย่างใกล้ชิด กับการเข้ามาเป็น “กุนซือ” ให้กับรัฐบาลเพื่อไทย ร่วมคิด ร่วมสร้าง คิดใหญ่ ทำเป็น สานต่องานเศรษฐกิจ และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เขาคือบุคคลที่ทรงอิทธิพลทางการเมือง ด้วยคะแนนเสียงมากเป็นอันดับ 1 จากผลผลสำรวจของ “นิด้าโพล”

 

ดังนั้น การเดินทางออกจากฐานที่มั่น “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ไปจังหวัดเชียงใหม่ของอดีตนายกฯทักษิณในครั้งนี้ “นักวิชาการ” มองว่า ย่อมมีนัยยะทางการเมือง

 

โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชกล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากนี้ไป เราจะได้เห็นบทบาทของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” มากขึ้นเรื่อย ๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินสายไปในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งถือว่าเป็นฐานที่มั่นสำคัญของพรรคเพื่อไทยหลังจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ได้เสียคะแนนให้กับพรรคก้าวไกลในหลายพื้นที่ อีกทั้งการลงพื้นที่ดังกล่าว ยังเป็นเรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคเพื่อไทยอีกด้วย

 

“รองศาสตราจารย์ ดร.ยุทธพร” กล่าวด้วยว่า วันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร”ถือว่าเป็นบุคคลที่มากบารมี ทั้งในแวดวงการเมืองและกลุ่มทุนภาคธุรกิจดังนั้นเราจะเห็นภาพของการให้คำปรึกษาแนะนำในเชิงยุทธศาสตร์แก่รัฐบาล แต่เราจะไม่เห็นตำแหน่งอย่างเป็นทางการของอดีตนายกฯทักษิณ เพราะด้วยข้อจำกัดของกฏหมาย และที่สำคัญจะเป็นเป้าโจมตี ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวอดีตนายกฯทักษิณ และพรรคเพื่อไทยเอง

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาโปรแกรมการเดินทาง ของอดีตนายกรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” อย่างใกล้ชิด เพราะทุกการขยับ ย่อมหมายถึงการเช็คเรทติ้ง ตอกย้ำแบรนด์เพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคนนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube