fbpx
Home
|
บันเทิง

ครอบครัวไม่จริง แต่ความผูกพันจริง Netflix เผยตัวอย่าง ‘Analog Squad ทีมรักนักหลอก’ ซีรีส์ชวนค้นหาความหมายของคำว่าครอบครัวที่แท้จริง

Featured Image

คุณเคยสงสัยไหมว่าครอบครัวคืออะไร? เป็นความผูกพันทางสายเลือด การเติบโตมาด้วยกัน หรือว่าจริงๆแล้วแค่การที่คนกลุ่มหนึ่งมีความผูกพันกันมากๆ ก็สามารถเป็นครอบครัวกันได้แล้ว  Netflix ชวนเปิดประเด็นน่าคิดผ่านตัวอย่างซีรีส์เรื่องใหม่สุดฮีลใจส่งท้ายปีอย่าง Analog Squad ทีมรักนักหลอก ที่กำลังจะเข้าฉายทาง  Netflix 7 ธันวาคม นี้ 

โดย Analog Squad ทีมรักนักหลอก เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1999 ยุคที่อินเทอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายและเพจเจอร์เป็นของฮิตที่สุดของยุคสมัย เมื่อปอนด์ (รับบทโดย ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) ชายวัยกลางคนที่มีอดีตที่แตกสลาย ได้รับข่าวร้ายว่าพ่อของเขาที่ห่างเหินกันมานานป่วยหนัก เขาจึงได้รับสมัครคนแปลกหน้าเพื่อมาปลอมตัวเป็นครอบครัวชั่วคราวเพื่อกลับไปเยี่ยมพ่อ ครอบครัวสมมติของปอนด์จึงเริ่มขึ้น โดยมี ลิลลี่ (รับบทโดย น้ำฝน กุลณัฐ) อดีตแฟนสาว รับบทเป็นภรรยาและเป็นแม่ของลูกของ 2 คนของเขาคือ เก๊ก (รับบทโดย เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) เด็กหนุ่มจบใหม่ผู้มีอาชีพเป็นคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทเพจเจอร์ และ บุ้ง (รับบทโดย ปริมมี่-วิพาวีร์​ พัทธ์ณศิริ) เจ้าของร้านเช่าวีดีโอผู้หลงใหลในการแสดง

รู้หรือไม่ ถึงซีรีส์จะเกี่ยวกับการหลอก แต่เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

จากการเห็นข่าวชิ้นเล็กๆ ชิ้นหนึ่งที่ญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ถูกจ้างให้เป็นพ่อสมมุติในครอบครัวนับสิบครอบครัวที่มีปัญหาแตกต่างกันไปเนื่องจากผู้เป็นแม่ไม่ต้องการให้ลูกๆ เติบโตขึ้นมาแบบไม่มีพ่อ และที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นคือลูกๆ ในครอบครัวเหล่านั้นไม่รู้เลยว่าชายคนนี้ไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของพวกเขา!  ข่าวชิ้นนี้จุดประกายไอเดียของ ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร เจ้าของผลงานภาพยนตร์ทั้ง คิดถึงวิทยา หนีตามกาลิเลโอ และ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เกี่ยวกับนิยามของคำว่าครอบครัวเพราะชายคนนี้ได้เล่าว่า ขณะที่ตัวเขาได้อยู่กับครอบครัวปลอมๆ เหล่านี้ ความผูกพันอย่างลึกซึ้งก็เริ่มก่อตัวขึ้นจนบางครั้งเขาเองก็แยกไม่ออกว่าความสัมพันธ์ไหนเป็นเรื่องจริงและความสัมพันธ์ไหนถูกสร้างขึ้นมา

ด้วยแรงบันดาลใจจากเนื้อข่าวและคำถามที่เขาอยากชวนคนในสังคมมาตั้งคำถามว่า ‘จริงๆ แล้วครอบครัวคืออะไร’ จึงเกิดเป็นซีรีส์ความยาว 8 ตอนเรื่อง Analog Squad ทีมรักนักหลอก นี้ขึ้น ที่เขาเลือกถ่ายทำที่จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ยังคงรักษาเสน่ห์แห่งยุค 1990 เอาไว้ได้ และเนื่องจากเรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกของเขา เขาจึงได้เติมรสชาติที่แตกต่างไปจากงานอื่นๆ ที่เคยทำเพื่อสร้างความน่าสนใจตลอดทั้ง 8 ตอน “เมื่อสร้างซีรีส์ แต่ละตอนจะต้องมีจุดไคลแม็กซ์ของตัวเอง เราไม่สามารถวางโครงเรื่องแบบหนังที่มีปมเดียวแล้วจบได้ ทุกตัวละครต้องมีปัญหาต้องมีความต้องการของตัวเองแล้วถูกเล่าไปพร้อมๆ กัน” นิธิวัฒน์กล่าวอธิบาย และแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเน้นไปที่แนวดราม่าเป็นหลัก แต่ผู้กำกับของเรายังได้ใส่ทั้งความตลกและแอ็คชั่นซึ่งช่วยทำให้เรื่องนี้มีความเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้

ใครจะอยู่ทีมรัก หรือใครจะเป็นนักหลอก พร้อมตามหาความหมายของความสัมพันธ์ที่เรียกว่าครอบครัวไปพร้อมกันทั่วโลกได้ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ กับ Analog Squad ทีมรักนักหลอก ที่ Netflix เท่านั้น

ติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมของ Analog Squad ทีมรักนักหลอก ได้ที่นี่

#ทีมรักนักหลอก #AnalogSquad #NetflixTH

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube