fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.จัด’MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ช่วยSMEs

Featured Image
พาณิชย์ จัดงาน ‘MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ ส่งท้ายปี 64 ช่วย SMEs กระตุ้นยอดขาย สร้างรายได้ฝ่าวิกฤติโควิด-19

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ธุรกิจหลายภาคส่วนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและไมโครเอสเอ็มอี ที่ขาดรายได้และเกิดการว่างงานกว่า 2 ปี ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศหยุดชะงัก กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเป็นหน่วยงานสำคัญที่ดูแลเรื่องความอยู่ดีกินดีของประชาชน และการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ ได้กำหนดแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการฐานราก โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรมเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนโดยใช้ระบบแฟรนไชส์


ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ของคนไทยจำนวนกว่า 600 แบรนด์ มีสาขารวมกันเกิน 100,000 สาขา กระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และมีมูลค่าการตลาดปีละกว่า 300,000 ล้านบาท หากสามารถขยายจำนวนผู้ประกอบการแฟรนไชส์ได้มากขึ้น จะช่วยให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ และเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจเอสเอ็มอีและไมโครเอสเอ็มอีมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์มีโมเดลธุรกิจและระบบการบริหารจัดการที่ชัดเจน มีความเสี่ยงต่ำ จึงมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง นอกจากนี้ ยังผ่านการทดลองตลาดและดำเนินธุรกิจโดยเจ้าของแฟรนไชส์จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้น ธุรกิจแฟรนไชส์จึงเป็นทางเลือก และทางลัดที่จะช่วยสร้างโอกาสให้ประชาชนได้มีอาชีพ สามารถสร้างรายได้เลี้ยงตนเอง เลี้ยงครอบครัว และตั้งตัวได้เร็วกว่าธุรกิจอื่นๆ อีกทั้ง ยังเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจภายในประเทศของไทยให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

 

ด้านนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กิจกรรมพิเศษภายในงาน ‘MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ ที่กำหนดจัดขึ้นรวม 5 วัน ระหว่างวันที่ 15 – 19 ธันวาคม 2564 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9 – 10 มีธุรกิจแฟรนไชส์ประเภทต่างๆ ที่น่าลงทุน กว่า 400 แบรนด์ เช่น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจความงามและสปา ธุรกิจการศึกษา และธุรกิจบริการ มานำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้สนใจพิจารณางบประมาณในการลงทุนได้ตามความเหมาะสมของตนเอง เริ่มตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านบาท และสามารถเจรจาธุรกิจได้ทันทีภายในงานทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีสถาบันการเงินมาร่วมให้คำปรึกษาแนะนำ และให้สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์ กิจกรรมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ การเสวนา และกิจกรรม workshop สอนเคล็ดลับการทํา แฟรนไชส์สร้างอาชีพสู่ความสําเร็จ และหลักการเลือกซื้อแฟรนไชส์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีข้อมูลสนับสนุนเบื้องต้นสำหรับการตัดสินใจลงทุนอีกด้วย ซึ่งกรมฯ หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชนเพิ่มขึ้น รวมถึง ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจกิจแฟรนไชส์ของไทยขยายตัวและประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วย ซึ่งผู้สนใจที่ต้องการหาช่องทางในการเริ่มต้นธุรกิจ และประชาชนทั่วไปเข้าชมงาน ‘MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ 2021’ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 9 – 10 ระหว่างวันที่ 15 – 19 ธันวาคม 2564

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube