fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครอบครัวช่างซ่อมจยย. เล่านาที หนีตายขณะสะพานกำลังถล่ม

Featured Image
ครอบครัวช่างซ่อมจยย.เล่านาทีหนีตายเหตุทางยกระดับถล่ม วอนหน่วยงานรัฐช่วยเหลือ ขณะจราจรช่วงเช้าตำรวจสั่งปิดถนนหลวงแพ่งขาเข้าและเร่งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงจุดเกิดเหตุ

 

 

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทางยกระดับข้ามตลาดหัวตะเข้ และสนามบินสุวรรณภูมิ รวมระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ที่กำลังก่อสร้างพังถล่มลงมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก และยังพบรถยนต์ รถจยย และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงถูกโครงสร้างสะพานล้มทับได้รับความเสียหาย

 

 

โดยช่างวัด เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ที่เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เล่าให้ฟังถึงตอนที่พาหลานวัย 2 ขวบ หนีตายขณะสะพานกำลังถล่ม บริเวณหน้าปั้มน้ำมันที่อยู่ติดกับบ้านว่า โดยได้ยินเสียงโครงสร้างเหล็กของสะพานดังคล้ายเสียงปะทัดถูกจุดรัวๆหลายนัดทันใดนั้นโครงเหล็กก็พังครืนลงมาเป็นลูกระนาด ทำให้ตนเองต้องขับจยย.ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุหนีขึ้นไปบนปั้มน้ำมัน

 

 

จากนั้นก็เข้ามาที่บ้านก็รู้สึกสะเทือนใจที่เห็นบ้านพังเสียหายจากโครงเหล็กล้มมาทับ แต่ยังเคราะห์ดีที่คนในบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยพยายามปลอบใจตัวเองแต่ก็ยังไม่รู้อนาคตว่าจะต้องทำยังไง เพราะมีบุตรหลานที่ต้องดูแลหลานชีวิต เพราะเป็นช่างซ่อม จยย. ต้องหารายได้เลี้ยงครอบครัวและยังไม่รู้จะเอาเงินจากไหนไปใช้หนี้ค่าเสียหายของลูกค้าที่นำมารถมาซ่อมภายในร้านรวมทั้งทรัพย์สินภายในบ้านที่ถูกทำลายด้วย

 

 

ขณะที่ น.ส.สุดารัตน์ หมั้นจิตร ลูกสะใภ้เล่านาทีหนีตายขณะทำกับข้าวอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงดังคล้ายรถชน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดสะพานถล่ม ตอนนั้นภายในบ้านมีหลานชายวัย2ขวบ และยังมีพี่ชายของสามีนอนอยู่กับหลานบริเวณชั้น2 ลงมาตระโกนให้หลบหนีทำให้รู้สึกตกใจก่อนวิ่งออกมา จึงเห็นว่าบ้านถูกสะพานถล่มทับ

 

 

โชคดีที่ตามปกติห้วงเวลาดังกล่าวลูกชายกับสามีของตนเองที่จะนอนอยู่ชั้น 3 ซึ่งเป็นส่วนที่โครงสร้างเหล็กหล่นมาทับพังทั้งหลัง แต่วันนี้ทั้งสองไม่อยู่ จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ เพราะครอบครัวเดือดร้อนมากเนื่องจากมีเด็กเล็ก3คนไม่สามารถไปโรงเรียนได้ รวมทั้งทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด

 

 

ด้าน นางนวลจันทร์ ภรรยาช่างวัด เล่าว่าตนเองไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุแต่รู้สึกเศร้าใจที่กลับมาเห็นบ้านและทรัพย์สินพังเสียหายทั้งหมดแต่คนในบ้านปลอดภัย และเล่าว่าเมื่อวานมีลางสังหรณ์ขณะตนเองมายืนดูอยู่หน้าบ้านว่าโครงเหล็กมีการสร้างสะพานจะเป็นอันตรายหรือไม่ เพราะดูแล้วไม่แข็งแรง แต่ไม่คิดว่าลางสังหรณ์หรือสิ่งที่กังวลไว้จะเป็นจริง จึงรู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาบจระเข้น้อย กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ รพ.ซึ่งทางตำรวจได้จัดการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง พร้อมทั้งสั่งปิดการจราจรขาเข้าถนนหลวงแพ่ง จากวัดพลมณี ถึงปากซอยหลวงแพ่ง 4 เพื่อให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเก็บกู้วัสดุและซากสร้างสะพานออก

 

 

ส่วนขาออกยังเปิดตามปกติ แต่ห้ามรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่ผ่าน เนื่องจากบริเวณริมฟุตบาทมีรถของหน่วยงานต่างๆจอดอยู่เกรงจะส่งผลต่อจราจร อีกทั้งตำรวจได้ประสานกับพื้นที่ข้างเคียงไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่และหลีกเลี่ยงการจราจร เนื่องจากในพื้นที่มีในตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจจะเกิดอันตรายในพื้นที่ได้

 

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตำรวจสน.จระเข้น้อยได้ประชาสัมพันธ์การจราจรผ่านเว็บไซต์ของสน.ทำให้การจราจรในช่วงเช้าสามารถอำนวยความกับประชาชนได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube