fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ งดให้ความเห็นตั้งรัฐบาลพิเศษสลายขั้ว

Featured Image
นายกฯ ยิ้มร่าชมพันธุ์ไม้เมืองหนาว สถานี LNG ยันเดินหน้าทุกโครงการเพื่ออนาคต ไม่มีเลือกที่รักมักที่ชัง งดให้ความเห็นการเมืองเพื่อไทยตั้งรัฐบาลพิเศษสลายขั้ว พ้อเป็นคนไม่สำคัญ

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เดินทางลงพื้นที่ต่อเนื่องติดตามความก้าวหน้าโครงการนำพลังงานความเย็นเหลือใช้จากการเปลี่ยนสถานะของก๊าซ LNG ที่อาคารนิทรรศน์พรรณพฤกษาและศูนย์เลิศพนานุรักษ์ สถานี LNG มาบตาพุดแห่งที่ 2 จ.ระยอง โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมคณะด้วย

 

 

โดยทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์และคณะ เดินทางมาถึง ได้ทักทายสื่อมวลชน ว่า มีความสุขจริงๆ เย็นดีเหลือเกิน มิน่า ไม่เห็นเลย ซึ่งภายในอาคารมีการควบคุมอุณหภูมิ อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นไปบนบริเวณห้องรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินการ? ก่อนที่จะลงมาร่วมถ่ายรูปกับดอกไม้ภายในอาคาร

 

 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการในครั้งนี้ว่า ตนได้รับรายงานมาโดยตลอด ซึ่งทั้งหมดเป็นความร่วมมือร่วมใจของเรา
ที่ทำกันมาหลายปีด้วยกันตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมาครั้งแรก เพราะเราคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้อย่างไร ซึ่งต้องส่งเสริมการลงทุน
ทั้งในและต่างประเทศให้มีความพร้อม เลยต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางบก ทางเรือ? ทางอากาศให้พร้อม เพราะจะเป็นแรงจูงใจให้ต่างประเทศ
เข้ามาลงทุน ซึ่งจากการดำเนินการมีความก้าวหน้าไปมาก

 

 

 

เป็นสิ่งที่เราจะต้องพัฒนาและเข้าใจร่วมกัน และตนเองไม่อะไรกับใครเลย เพียงแต่ขอความเข้าใจว่า มันจะต้องเดินหน้าประเทศกันไปอย่างไร เพื่อเดินหน้าสู่อนาคต ฉะนั้น ถึงบอกว่า วันนี้มันต้องมีอดีต ปัจจุบัน และอนาคต อดีตไม่ดีก็อย่าทำ อะไรที่ดีทำซะ

 

 

 

ทำต่อเนื่อง ทำต่อไป ปัจจุบันคือทำให้คนรุ่นหลัง เพื่ออนาคต ซึ่งใครมีหน้าที่ตรงนี้ก็ต้องมองทั้ง 3 อย่าง เราเลือกที่รัก มักที่ชังไม่ได้ เพราะคนไทยมีทั้งหมด 70 ล้านคนฉะนั้นเราต้องทำให้เขาทั้งหมด ไม่ว่าจะมากจะน้อย ก็แล้วแต่ศักยภาพที่เรามีอยู่ พร้อมขอสื่อมวลชนอย่าถามเลยเรื่องเก่าๆ เเรื่องในอดีต ยังไม่ตอบ วันนี้พูดถึงอนาคตแล้ว

 

 

เมื่อสื่อมวลชนถามว่าแล้วปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า ปัจจุบันคืออะไร การเมือง ก่อนที่จะอุทานว่า “โด่” พร้อมยังยอมรับว่าได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงเตรียมเอกสารส่งต่อให้รัฐบาลใหม่ด้วยส่วนเมื่อถามว่าหากโครงการอะไรจะเดินได้ การเมืองจะต้องนิ่งด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวพร้อมชี้นิ้วมายังสื่อมวลชน “บอกเขาสิ บอกการเมืองเขา ผมไม่ใช่ตอนนี้”

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศ ชูข้อเสนอตั้งรัฐบาลพิเศษสลายขั้วการเมือง เพื่อแก้วิกฤตการเมืองกว่า 20 ปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่ามีหรือ มีที่ไหน ไม่รู้สิ ก็แล้วแต่? ให้นึกถึงประเทศชาติ ประชาชนก็แล้วกันจะทำอะไรก็ทำได้ทั้งหมด พร้อมย้ำว่า ตนไม่มีความเห็นไง ทำไมต้องมีความเห็นด้วยจ๊ะ สื่อมวลชนจึงกล่าวต่อว่าเพราะนายกฯ เป็นคนสำคัญทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ชี้นิ้ว เข้าหาตัวเองพร้อมระบุว่า อย่าคิด… ฉันเป็นคนไม่สำคัญ ก่อนบอกว่า ให้ไปฟังเพลงดูสิ เพลงคนไม่สำคัญ ( พลพล พลกองเส็ง ) และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

 

 

จากนั้นสื่อได้ถามไล่หลังว่าตกลงพล.อ.ประยุทธ์ สำคัญหรือไม่สำคัญ โดยนายกรัฐมนตรี ได้บ่นพึมพำระหว่างเดินว่า ถามอยู่ได้ เดี๋ยวก็พลาดจนได้แหละ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับ สื่อพยายามสอบถามว่าแฟนคลับยังเห็นว่านายกฯ เป็นคนสำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จึงเอามือป้องปาก และพูดว่า “เหรอ” ทีตอนนี้เห็นว่าสำคัญขึ้นมาเชียวล่ะ จากนั้นได้ก้าวขึ้นไปนั่งบนรถ และกล่าวอีกว่า วันนี้มาทั้งวันไม่เหนื่อย มาเหนื่อยเมื่อกี้กับคำถามสื่อที่ถามกันนี่แหละ จากนั้นได้ยิ้มอย่างอารมณ์ดีและส่งมือสัญลักษณ์ I love you และ Mini Heart

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube