fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบวันสุดท้าย-อธิฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น

Featured Image
“ประยุทธ์” เข้าทำงานทำเนียบรัฐบาลวันสุดท้าย สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล บอก อธิฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น ไม่ขอแสดงความเห็นทำงาน 9 ปี บอกเป็นมารยาททางการเมือง

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล วันสุดท้าย ในเวลา 09.09 น. โดยเปลี่ยนจากรถหลวงเป็นรถยนต์ส่วนตัว ญค 1881 กรุงเทพ?มหานคร

 

 

โดยเมื่อมาถึง ขบวนรถนายกฯ เดินทางมาถึง ได้จอดบริเวณประตู 1 ทำเนียบฯ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงจากรถ มาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยหลังสักการะว่า ตนอธิฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น มีความสุขนะจ๊ะ ช่วยๆกัน พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ก็ยังทำงานอยู่แหละส่วนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่างนั้นไงถึงได้ลาวันนี้ ฉันยังทำงานอยู่นะ ก็เดี๋ยวเขียนหนังสือข้างนอก ก่อนที่จะกล่าวย้ำถึง 2 ครั้งว่า เป็นมารยาท เป็นมารยาท

 

 

โดยขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้หันกลับมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ ขอให้เป็นวันดีๆก็แล้วกัน และวันนี้เป็นวันพระด้วย อย่างไรก็ตาม น.ส.รัชดา ธนาดิเรกรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาล

 

 

 

ขณะที่ในเวลา 11.30 น.? พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนเพื่อเป็นอำลาหลังทำงานร่วมกันมากว่า 9 ปี บริเวณด้านหน้ารังนกกระจอก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube