fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.สุรินทร์ ผุดไอเดียติดตั้งระบบกรองน้ำทุกหมู่บ้าน

Featured Image

 

ส.ส.สุรินทร์ ผุดไอเดียติดตั้งระบบกรองน้ำทุกหมู่บ้าน บอกทำได้จริง หากได้โอกาสจากประชาชน

 

 

 

 

นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ เขต 1พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบาย “น้ำดื่มฟรี มีกิน-ใช้ ทุกชุมชน” ว่า อดีตที่ผ่านมา คนไทยทุกคนดื่มน้ำจากธรรมชาติ แต่วันนี้คนไทยกลับมาดื่มน้ำที่ผลิต โดยระบบกรองน้ำ ซึ่งมีผู้ผลิตใส่ภาชนะ เป็นขวดพลาสติก หรือถัง ขายกันเป็นธุรกิจใหญ่โต ซึ่งทั้งหมดคือ ค่าครองชีพของประชาชนที่ต้องซื้อน้ำอุปโภคบริโภคต่างๆ พรรคภูมิใจไทยคิดว่า วันนี้เราในฐานะที่เป็นฝ่ายการเมืองที่ต้องเข้าไปร่วมแก้ไขปัญหา ลดภาระค่าใช้จ่าย

 

 

นายปกรณ์ ระบุว่า ช่วงที่ผ่านมาได้มีโอกาสประสานงานกับ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำน้ำบาดาล ซึ่งผ่านเครื่องกรองน้ำ มาให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ และก็ได้มีโอกาสไปสำรวจ พบคุณตาผู้สูงอายุขี่จักรยานคันเก่าๆ ใช้ถุงปุ๋ยใส่ขวดน้ำอัดลมเก่า มากรอกน้ำเพื่อไปดื่มที่บ้าน และไม่เฉพาะคุณตา วันนี้ตนเอง หรือทุกท่าน ตื่นเช้ามาก็ต้องซื้อน้ำดื่ม

 

 

ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายครัวเรือนที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ขณะประชาชนที่ยากลำบากที่อยู่ตามชนบท ก็ต้องตักน้ำอะไรก็ดื่มได้ พอประทังชีวิตไปก่อนนี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องคิดร่วมกันแก้ไข วันนี้พรรคภูมิใจไทยนำเสนอนโยบายในการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ประชาชน สิ่งที่จะเดินหน้าต่อไปคือการติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชนเพื่อทุกบ้านจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายครัวเรือนแค่ไปกรอกน้ำมาดื่ม หรืออาจจะประสานกับท้องถิ่นมีรถบริการบรรจุน้ำดื่มไปบริการถึงบ้าน

 

 

นายปกรณ์ กล่าวต่อว่า เป็นการทำงานระหว่างท้องถิ่นฝ่ายการเมือง และประชาชน วันนี้ทุกหมู่บ้านทุกชุมชน เทศบาลเมือง หรือกรุงเทพมหานครมีระบบประปาภูมิภาค ระบบประปานครหลวง รองรับอยู่แล้วเพียงแต่ เรานำเครื่องกรองน้ำไปติดตั้ง พี่น้องก็สามารถดื่มน้ำได้อย่างสบายใจไม่ต้องเจ็บป่วยจากโรคไตด้วย นี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยจะนำเสนอ และขอเชิญชวนประชาชน ช่วยกันผลักดันให้นโยบายนี้เป็นรูปธรรม โดยให้โอกาสกับ พรรคภูมิใจไทย นำนโยบายตรงนี้มาสานต่อให้ประชาชน สิ่งนี้จะเป็นจริงได้ หรือไม่ อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ และถ้าประชาชนให้โอกาสเรา เราทำได้แน่นอน เพราะพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube