fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก

Featured Image
“อนุทิน” เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อัพเดท อาการดีขึ้นเป็นลำดับ ไม่พบเคสวิกฤต เผย ทีมสุขภาพจิต ยังอยู่ในพื้นที่ดูแลหัวใจผู้สูญเสีย

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อตรวจเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี

 

โดยนายอนุทิน ระบุว่า ตั้งใจมาที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อมาดูผลการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าถึงตอนนี้ อาการแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง โดยทั้งหมดปลอดภัยแล้ว การรักษามีประสิทธิภาพ หลายคนได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ ยกเว้นน้องอายุ 21ปี ที่ถูกกระสุนปืน ต้องรักษานานหน่อย ขณะที่อีกเคสเป็นเด็กอายุ 4 ขวบ หลังเกิดเหตุ ต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง จำเป็นต้องอาศัยเวลาในการฟื้นฟู ขณะนี้ ตอบสนองดีแล้ว อย่างไรก็ตาม ร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บ ดีขึ้นเรื่อยมา ทุกคนมีกำลังใจ

 

ทั้งนี้ ผู้ป่วย ที่ได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล ที่ผ่านมา เราพยายามให้ผู้ป่วย ครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิด ได้เจอกัน จะได้มีกำลังใจ อย่างน้องที่อายุ 4 ขวบ ตอนที่เกิดเรื่อง พ่อ แม่ อยู่ต่างพื้นที่ พอทางครอบครัวทราบข่าว พ่อแม่น้องมาถึง เราให้ครอบครัวได้พบหน้ากันเลย ทางสำนักพระราชวัง ได้ย้ำมาว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งให้โรงพยาบาลอุดรธานี และโรงพยาบาลหนองบัวลำภู รับผู้ป่วยไว้รักษา เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ขณะที่ในพื้นที่ ซึ่งครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตอาศัยอยู่ ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ขอให้ทีมดูแลสุขภาพจิต(MCATT)อยู่ในพื้นที่ เพื่อเยียวยาจิตใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube