fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค.ต่อพรก.ถึง 31 ก.ค.ให้สภาเข้มโควิด-4 จังหวัด.แดงเข้มยังงดเรียน OnSite ขณะพบโควิดพันธุ์อินเดียแคมป์หลักสี่ 15 คน

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์ประจำวันศุกร์ที่ 21พฤษภาคม 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลก มีผู้ป่วยสะสม 123,066 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,248 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 408 ราย เสียชีวิตรวม 735 คน ด้านยอดการฉีดวัคซีนในประเทศไทยรวม 2,648,256 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ เปิดเผย การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ด้วยว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบขยายเวลาประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 31 ก.ค. 2564 เพื่อการควบคุมโรคเป็นหลักเพื่อให้สามารถติดตาม มาตรการป้องกัน covid 19 ให้เป็นเอกภาพ และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเห็นชอบมาตรการสาธารณสุข ด้านการจัดการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 จัดสรรวัคซีนจำนวน 2,000 โดสเพื่อฉีดในกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สำหรับสถานศึกษา ที่เลื่อนเปิดเทอมเป็นวันที่ 14 มิ.ย. โดยในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการไม่อนุญาตให้จัดการเรียนการสอน ในรูปแบบ on site แต่ให้ใช้รูปแบบ การเรียนการสอนออนแอร์และออนไลน์แทน ส่วนพื้นที่อื่น ให้จัดการเรียนการสอนได้ตามความเหมาะสม โดยให้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารในพื้นที่พิจารณา

นอกจากที่ ที่ประชุมพูดคุยกันถึงการระบาดในกทม. และพบว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่แคมป์คนงานหลักสี่ และมีคนงานจำนวน 15 รายที่ ตรวจพบว่ามีเชื้อสายพันธุ์อินเดีย B1.617.2 ซึ่งขณะนี้อยู่ในการดูแลของทางโรงพยาบาลแล้ว พร้อมกับส่งทีมสอบสวนโรค เพื่อดูแลและควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป ซึ่งทราบว่าเชื้อสายพันธุ์อินเดียทำให้มีการแพร่ระบาดได้ขึ้นมาจำนวนมาก ขณะเดียวกันในขณะนี้ได้มีรายงานการพบเชื้อสายพันธุ์อินเดียระบาดในหลายประเทศด้วย อย่างไรก็ตามสถานการณ์ต่างๆ นายกรัฐมนตรีได้รับทราบและได้กำชับให้กระทรวงสาธารณสุขได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube