fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกถอดหัวโขนกินข้าวพรรคร่วม-ไม่มีต่อรอง

Featured Image
นายกฯ บอกถอดหัวโขนร่วมวงกินข้าวแกนนำพรรคร่วม รับถูกเตือนพูดตรงต้องปรับตัว ย้ำบรรยากาศดี ไม่มีต่อรองนโยบาย นัดต่อไป “อนุทิน” เป็นเจ้าภาพ

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันกับ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวานนี้ ( 9 พ.ย.) ว่า หลังจากที่ได้บริหารงานมาเป็นเวลา2 เดือน เป็นรัฐบาลที่มีหลายพรรคร่วม และได้เจอกันประจำในเวทีที่เป็นทางการ คือการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกวันอังคารนอกจากนี้ยังมีการประชุมวงเล็กได้พบปะเจอกันบ้างแต่เป็นลักษณะที่เป็นทางการ ตนในฐานะที่เพิ่งเข้าสู่วงการการเมืองและไม่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อนพอวันนี้มาเป็นนายกรัฐมนตรียังไม่มีความชำนาญ ในการใช้เวทีทางการมากนักเท่ากับพี่ๆน้องๆหลายท่าน ที่อยู่ในวงรับประทานอาหารค่ำ

 

 

 

 

โดยเมื่อคืนนี้ได้ถอดของการเป็นนายกรัฐมนตรีมาเป็นพี่ของน้องๆ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่มีอายุน้อยกว่า และเป็นน้องพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

 

 

โดยได้พูดคุยถึงการบริหาร เพราะหลายท่านเคยอยู่หลายรัฐบาล ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มีการพัฒนามาอย่างไร ทั้งการประชุม วิธีการพูดคุย และวิธีการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ละคนมีข้อแนะนำและตนน้อมรับไปปฏิบัติ ซึ่งเป็นการพูดคุยที่เป็นกันเองบรรยากาศแบบสบายสบาย จากการที่ได้มาทานอาหารอร่อยๆ โดยมีเมนูหมูแดงสไตล์ฮ่องกง และบะหมี่ที่มาโชว์วิธีการปั้นให้ดู

 

 

 

 

ซึ่งพูดคุยกันถึงสี่ทุ่มกว่า ถือว่าใช้เวลายาวนาน ไม่มีพูดคุยเรื่องที่หนักมากๆ อย่างเช่น เศรษฐกิจ แต่เป็นการพูดคุยเรื่องวิธีการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า รวมถึงมีการตักเตือน ซึ่งตนเองก็ได้อธิบายสไตล์การบริหารของตนเองว่าเป็นอย่างไร หลายท่านก็แนะนำว่าควรจะทำอย่างไร เช่น นายภูมิธรรม ที่มีวัยวุฒิสูงและตนให้ความเคารพนับถือในพรรคเพื่อไทย มีประสบการณ์ทางการเมือง ซึ่ง นายภูมิธรรม ได้อธิบายวิธีการทำงานของตนเองให้รัฐมนตรีท่านอื่นฟัง และมีการหยอดมา สอนให้ปรับปรุงตัวเองว่า

 

 

 

“นายกเป็นคนพูดตรง เพื่อให้ไป ปรับปรุง เพื่อให้ไปถึงจุดมุ่งหมายที่ดีเหมือนกัน ซึ่งอาจจะมีหลายวิธี ตนก็น้อมรับไปปฏิบัติ เมื่อถามว่าพรรคร่วมได้แนะนำอะไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรเป็นการพูดคุยกันธรรมดา เพราะเราก็ต้องอยู่ด้วยกัน มีอะไรก็พูดคุยกันได้ก็แนะนำว่าอยากให้เจอกันบ่อยขึ้น โดยการสลับกันเป็นเจ้าภาพ และครั้งหน้านาย อนุทิน จะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนาย วราวุธ ก็แซวว่าอย่าไปจัดไกลถึงเขาใหญ่นะ เอาแถวๆนี้ก็พอ ยืนยันว่าบรรยากาศดี ไม่ได้มีการต่อรอง ขอนโยบายอะไร

 

 

 

 

เมื่อถามว่านอกจากจะมีการนัดพูดคุยกับหัวหน้าพรรคแล้วจะมีระดับย่อยอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แล้วแต่เห็นสมควร ไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นหัวหน้าพรรคหรือเลขา เมื่อวานก็มี นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วย ท่านก็สนิทกับหลายท่านในวง ในฐานะที่เป็นนายกฯน้อย ก็น่าจะมีส่วนช่วยเหลือ ประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล และรองนายกฯท่านอื่นได้ดี

 

 

 

 

ส่วนในฐานะผู้นำรัฐบาลได้มีการขอความร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นพิเศษหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่มีเลยครับ ผมเชื่อว่าทุกท่านรู้หน้าที่ดี ว่าเรามาลงเรือลำเดียวกัน เราช่วยกันเรามาที่นี่ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคน เชื่อว่าทุกท่านรู้หน้าที่กันดี ส่วนถ้าจะมีเรื่องจำเพาะเจาะจง ก็คงจะคุยกันในวงอื่น เวทีอื่น ตรงนี้เป็นการพบปะสังสรรค์กันมากกว่า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube