fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ดีเดย์ตัดแต้มใบขับขี่วันแรกคนขอนแก่นเห็นด้วย

Featured Image
ดีเดย์ตัดแต้มใบขับขี่วันแรกวันนี้คนขอนแก่นส่วนใหญ่เห็นด้วย

 

 

วันแรกของการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเริ่มใช้ระบบตัดแต้มใบขับขี่ สำหรับผู้กระทำผิดกฎจราจรซึ่ง หากคะแนนหมดจะถูกพักใบอนุญาตเป็นเวลา 90 วัน โดยเริ่มบังคับใช้วันนี้เป็นวันแรกซึ่งพบว่าชาวขอนแก่นส่วนใหญ่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวนายชัยชนะ อายุ 21 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เห็นด้วยกับระบบตัดแต้มใบขับขี่

 

 

สำหรับคนทำที่ทำผิดกฎจราจรเพราะว่าจะช่วยให้ลดอุบัติเหตุทางถนนและช่วยเรื่องการสัญจรไปมาทำให้คนมีระเบียบวินัยมากขึ้นจากคนที่ใช้รถใช้ถนนเป็นประจำ สำหรับแต้มที่จะตัดเห็นควรว่าเหมาะสม เริ่มการตัดแต้มน้อยจากการกระทำความผิดเล็กน้อยและตัดมากขึ้นตามโทษที่ทำผิดตามที่กฎหมายกำหนดไว้ช่วยให้กระตุ้นคนใช้รถใช้ถนนให้ตระหนักมากขึ้นและคาดว่าอุบัติเหตุจะลดน้อยลงตามลำดับ สำหรับกฎระเบียบที่ออกมาจะทำให้ยุ่งยากขึ้นแต่ถ้าใช้ไปสักพักจะชินแล้วจะเป็นผลดีในอนาคตอย่างแน่นอน

 

 

ขณะที่ น.ส.อุมาภรณ์ อายุ 21 ปีชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เห็นด้วยกับกฎหมายที่ออกมาเพราะคิดว่าจะเป็นการช่วยลดการกระทำความผิดและยังสามารถให้คนตระหนักก่อนจะออกไปขับรถบนถนนและสามารถลดอุบัติเหตุได้ คิดว่าการที่ตัดแต้มตามที่กำหนดไว้เหมาะสมอย่างเช่น 1 แต้มกรณีไม่สวมหมวกกันน็อกก็เป็นอะไรที่เหมาะสมถือว่าเป็นระดับเบาตักเตือนตามเหตุผล การที่ออกกฎหมายตัวนี้ออกมาคิดว่าไม่ยุ่งยากเป็นการเซฟคนที่ขับขี่รถบนท้องถนนทำให้ไม่ทำผิดกฎหมายจราจรเพราะถ้าเราทำถูกกฎจราจรก็ไม่สามารถมีใครทำอะไรได้ ถ้าทำถูกกฎหมายก็ไม่ถูกตัดแต้มจึงมองว่าเป็นเห็นด้วยกับการทำแบบนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube